Tin tức - Sự kiện

Xác định được nguồn lây của ổ dịch Quốc Oai, Hà Nội

Theo CDC Hà Nội, bước đầu đã xác định được nguồn lây chùm ca nhiễm phức tạp ở huyện Quốc Oai.

Ngày 25/10: Có 3.639 ca mắc COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh và 52 tỉnh, thành; 1.323 bệnh nhân khỏi / Đại diện WHO tại Việt Nam lên tiếng về việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em

Sáng 26/10, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, bước đầu đã xác định được nguồn lây chùm ca nhiễm phức tạp ở huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Cụ thể, theo ông Tuấn, nguồn lây có thể bắt nguồn từ một cán bộ Toà án nhân dân huyện Quốc Oai có nhà ở thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai.

Huyện Quốc Oai phong toả nhiều địa điểm.

Huyện Quốc Oai phong toả nhiều địa điểm.


“Người này đã lây cho vợ, hai con và hai hàng xóm. Đối với ca bệnh là cán bộ Toà án nhân dân huyện Quốc Oai này hiện chúng tôi vẫn chưa xác định được họ lây từ đâu. Đây là chùm ca bệnh phức tạp nhất Hà Nội hiện nay bởi các bệnh nhân là cán bộ toà án, công an có lịch trình di chuyển nhiều nơi”, lãnh đạo CDC Hà Nội thông tin.

Tính đến chiều 25/10, trên địa bàn huyện Quốc Oai ghi nhận tổng số 14 trường hợp dương tính với COVID-19 liên quan đến chùm ca bệnh tại Tòa án nhân dân huyện. Huyện cũng đã truy vết được 4.783 trường hợp liên quan.

Trong số 14 trường hơp F0, có 8 trường hợp hộ khẩu thường trú tại huyện Quốc Oai và 6 trường hợp ở địa phương khác. Điều đáng lo ngại chính là số lượng trường hợp liên quan đến các ca F0 này rất lớn và liên quan đến nhiều địa phương.

Qua điều tra, huyện đã truy vết được 243 trường hợp F1, 1.400 trường hợp F2, 2.890 trường hợp F3 và 250 trường hợp liên quan khác.

 

Huyện Quốc Oai đã ra quyết định phong tỏa, cách ly y tế đối với 7 khu vực có ca mắc COVID-19 và 3 trụ sở cơ quan Nhà nước. Tổ chức đưa toàn bộ F1 đi cách ly tập trung.

Đến nay, Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị thuộc huyện và 100% người dân trong khu cách ly phong tỏa. Trong đó, đã lấy 662 mẫu đơn, 837 mẫu gộp và thực hiện test nhanh cho những người liên quan.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm