Tin tức - Sự kiện

Xếp hàng xuyên đêm mưa rét để xét nghiệm sán lợn cho con

Dù không phải là bệnh cấp tính nhưng vì quá lo lắng trước những thông tin cấp tập về sán lợn, tiếp tục có nhiều phụ huynh ở Thuận Thành (Bắc Ninh) đưa con đến Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương (Hà Nội) để xét nghiệm, chấp nhận đứng xếp hàng từ 3h sáng dù trời mưa phùn, gió rét.

Cảnh báo về mã độc tống tiền GandCrab 5.2 tại Việt Nam / Đề xuất bổ sung phương án xử lý thuốc lá ngoại nhập lậu

Xếp hàng xuyên đêm mưa rét để xét nghiệm sán lợn cho con - 1

3h sáng 19/3, hàng trăm người dân sống chủ yếu trên địa bàn huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã đến tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương (Hà Nội) để xếp hàng chờ tới lượt xét nghiệm sán lợn cho con hoặc cháu mình.

Theo GS.TS Nguyễn Văn Kính (Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương), sán lợn không phải là bệnh cấp tính, nếu nhiễm bệnh hoàn toàn có thể bình tĩnh tìm phương án giải quyết.

Xếp hàng xuyên đêm mưa rét để xét nghiệm sán lợn cho con - 2

Trời có mưa phùn, gió rét, nhưng nhiều phụ huynh và các em nhỏ vẫn kiên nhẫn xếp hàng.

Xếp hàng xuyên đêm mưa rét để xét nghiệm sán lợn cho con - 3

Anh Đức (Thuận Thành, Bắc Ninh) cho biết:" Tôi được biết theo kế hoạch, học sinh ở 19 trường mầm non huyện Thuận Thành sẽ được lấy máu. Mỗi ngày, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương sẽ tiến hành tại hai xã, lần lượt đến 28/3. Nhưng khu vực nơi tôi sống chưa có lịch, do tôi quá lo lắng nên đưa cháu đến viện sét nghiệm sớm cho yên tâm".

Xếp hàng xuyên đêm mưa rét để xét nghiệm sán lợn cho con - 4

Do còn quá sớm, bệnh viện chưa mở cửa nên những người đến sớm xếp hàng được ghi lại họ tên để sắp xếp số thứ tự lấy máu xét nghiệm.

Xếp hàng xuyên đêm mưa rét để xét nghiệm sán lợn cho con - 5

Trẻ nhỏ tỏ vẻ mệt mỏi khi phải dậy sớm và đi xa tới bệnh viện. "Trẻ con tuổi này đang tuổi ăn tuổi ngủ, nhưng bây giờ sự việc diễn ra ngày một phức tạp nên gia đình nóng ruột cho cháu đi xét nghiệm sớm. Nếu có bệnh còn chạy chữa kịp thời ", một phụ huynh đưa con đi khám chia sẻ.

Xếp hàng xuyên đêm mưa rét để xét nghiệm sán lợn cho con - 6

Do thời tiết mư phùn nên nhiều phụ huỵnh khi xếp số đăng ký xét nghiệm xong đã di chuyển vào trong nhà ngồi chờ. Bệnh viện đã bố trí sẵn ghế phụch vụ bệnh nhân và người thân.

Xếp hàng xuyên đêm mưa rét để xét nghiệm sán lợn cho con - 7

Thức trắng đêm không ngủ, chị Nguyễn Thị Huyền (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã đến viện để đợi xét nghiệm sán lợn cho con gái mình. "Mấy đêm trở lại đây tôi gần như không ngủ vì lo lắng cho con, nhưng do nhà chưa có thời gian nên sáng nay tôi đã đi từ 3h sáng đưa cháu đến xét nghiệm để yên tâm. Nếu chẳng may cháu có bị thì gia đình sẽ chưa luôn cho cháu, chữa sớm hy vọng sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe của cháu sau này".

 

Theo các chuyên gia y tế, bệnh sán lợn dễ mắc phải, khá phổ biến ở Việt Nam nhưng hoàn toàn có thể chữa khỏi. Sán lợn có thể bị tiêu diệt chỉ sau một ngày uống thuốc, riêng việc loại trừ ấu trùng sán lợn thì mất thời gian hơn, khoảng hai tuần.

Xếp hàng xuyên đêm mưa rét để xét nghiệm sán lợn cho con - 8

Phụ huynh cùng trẻ nhỏ vạ vật ở hành lang bệnh viện trong đêm.

Xếp hàng xuyên đêm mưa rét để xét nghiệm sán lợn cho con - 10

Nhiều phụ huynh đến sau vội vã xếp hàng mong được xét nghiệm sớm.

Xếp hàng xuyên đêm mưa rét để xét nghiệm sán lợn cho con - 11

Càng về sáng, lượng người đổ về Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương càng một đông.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm