Tin tức - Sự kiện

Xin ý kiến nhân dân về tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Ban Tuyên giáo Trung ương đang phối hợp với các cơ quan chức năng của 63 tỉnh thành triển khai cuộc thăm dò dư luận xã hội về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ.

Nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh / Chỉ thị 01/CT-TTg: Toàn diện, cụ thể, tạo khí thế mới cho nền kinh tế

Về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi và công tác phòng, chống dịch COVID-19, để có thông tin khách quan về ý kiến của các tầng lớp nhân dân, Viện Dư luận xã hội - Ban Tuyên giáo Trung ương đang phối hợp với các cơ quan chức năng của 63 tỉnh thành triển khai cuộc thăm dò dư luận xã hội.

Cuộc thăm dò được thực hiện theo hình thức trực tuyến từ ngày 11/2 đến 15/2 với tất cả các tầng lớp nhân dân trên cả nước; ưu tiên những người có con trong độ tuổi từ 5-11 tuổi.

Tham gia cuộc thăm dò ý kiến tại địa chỉ: http://dlxh.btgtw.vn.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.


Trước đó, trả lời báo chí dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần về vấn đề tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em 5 đến dưới 12 tuổi, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã rất thận trọng, đánh giá một cách toàn diện, khoa học và khách quan.

Bộ Y tế trao đổi chặt chẽ và thường xuyên tham khảo ý kiến với Tổ chức Y tế thế giới (WHO), với các nhà khoa học và tham khảo kinh nghiệm triển khai của các nước trên thế giới. Cho đến nay WHO đã chính thức cấp phép cho vaccine phòng COVID-19 của Pfizer được tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

"Chúng tôi cũng tham khảo kinh nghiệm của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đồng thời Bộ cũng theo sát thông tin vaccine nào được tiêm cho trẻ trong độ tuổi này, những phản ứng nào có thể xảy ra...", Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Bộ Y tế cũng đã báo cáo với các cấp có thẩm quyền, với Chính phủ để mua vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Bộ Y tế đang đàm phán với các hãng để có thể cung ứng vaccine này.

 

"Khi có vaccine này, chúng ta sẽ triển khai tiêm từng bước thận trọng chắc chắn, đảm bảo vấn đề an toàn tiêm chủng được đặt lên hàng đầu, trước hết và trên hết", Bộ trưởng Long nói.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm