Tin tức - Sự kiện

Xử lý nghiêm cán bộ công an nếu liên quan bê bối gian lận điểm thi

Thứ trưởng Bộ Công an - Thượng tướng Bùi Văn Nam khẳng định bất cứ cán bộ công an nào mà có sai phạm về mặt pháp luật như sai phạm kỷ luật của ngành.

Thủ tướng: Bộ trưởng GD-ĐT đã nhận trách nhiệm về sai phạm thi cử / Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp thí sinh gian lận kết quả thi

Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 vào chiều nay (4/5), phóng viên báo Tiền Phong đặt câu hỏi: "Thời gian qua báo chí có phản ánh về việc một số thí sinh được nâng điểm có phụ huynh trong ngành công an. Nhiều ý kiến cho rằng những trường hợp như thế thì có thể tạm thời đình chỉ việc điều hành các phụ huynh có con em gian lận thi cử để phục vụ công tác điều tra. Quan điểm của Bộ Công an thế nào về ý kiến này?".

Trả lời câu hỏi này, Thượng tướng Bùi Văn Nam cho biết vừa qua Bộ Công an và công an các địa phương đã khởi tố 3 vụ án liên quan gian lận thi cử của 3 tỉnh Sơn La, Hòa Bình và Hà Giang. Cơ quan công an cũng đã khởi tố 16 bị can, đến nay đã xác định 222 thí sinh được nâng điểm.

Xử lý nghiêm cán bộ công an nếu liên quan bê bối gian lận điểm thi - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Người lao động)

Bộ Công an đã chuyển kết quả này đến Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đang cùng phối hợp với các trường đại học cũng như các địa phương để xử lý theo đúng quy định của pháp luật, cũng như quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cũng trong quá trình đó, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết công an đang tiếp tục điều tra vi phạm của các cá nhân khác theo đúng quy định của pháp luật. Nếu có kết quả sẽ báo cáo trước dư luận.

Với những sai phạm liên quan đến cán bộ ngành công an, quan điểm của Bộ Công an là bất cứ cán bộ công an nào mà có sai phạm về mặt pháp luật như sai phạm kỷ luật của ngành, nếu mà phát hiện đủ chứng cứ sẽ nghiêm khắc xử lý theo quy định của pháp luật cũng như quy định của ngành công an.

Cũng trong buổi họp báo, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng đã trả lời về vấn đề chung cư báo Công an nhân dân tại xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội chậm tiến độ trong nhiều năm.

Theo Thứ trưởng, việc triển khai dự án hiện gặp nhiều khó khăn, có nhiều vấn đề phức tạp. Bộ Công an đang giao thanh tra của Bộ tiến hành thanh tra. Khi có kết quả sẽ thông báo với báo chí.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm