Tin tức - Sự kiện

Xử lý xe dù, bến cóc, xe khách trá hình bằng công nghệ

Bộ GTVT đang xây dựng cơ sở dữ liệu tích hợp hệ thống CNTT trên các tuyến quốc lộ, giám sát và xử lý các vi phạm thông qua hệ thống camera giám sát.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang tập trung hoàn thiện sửa đổi Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt để có chế tài đủ mạnh xử lý vi phạm trật tự ATGT.

Hiện Bộ GTVT đang chỉ đạo xây dựng cơ sở dữ liệu để tích hợp hệ thống công nghệ thông tin trên các tuyến quốc lộ. Bộ GTVT đã đưa vào Nghị định 46, Luật Giao thông đường bộ một số nội dung để xử phạt nguội, hình thành cơ sở dữ liệu để giám sát hoạt động trên tất cả các tuyến đường và xử lý nghiêm thông qua hệ thống camera giám sát.

Vì vậy, khi Nghị định 46 và Luật Giao thông đường bộ được ban hành, hoạt động vận tải, các "xe dù", "bến cóc", xe hợp đồng trá hình sẽ được quản lý và xử lý nghiêm minh qua hệ thống công nghệ. Dữ liệu sẽ được chia sẻ với các bộ, ngành để quản lý lái xe, hoạt động vận tải.

Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng đầu ra của các cơ sở đào tạo lái xe, Bộ GTVT cũng sẽ tăng cường kiểm tra việc học lý thuyết và thực hành trong việc đào tạo lái xe thông qua dấu vân tay để giám sát thời gian học của học viên. Đặc biệt, các phòng thi đều sẽ có hệ thống camera giám sát.

Hiện tất cả các trạm đăng kiểm trên cả nước đã kết nối trực tuyến về Cục Đăng kiểm. Bộ GTVT sẽ phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường giám sát, xử nghiêm trung tâm đăng kiểm làm không đúng quy định, thậm chí Bộ GTVT đã tước giấy phép hành nghề một số trung tâm. Tới đây, Bộ sẽ xử lý mạnh để công tác kiểm định đảm bảo chất lượng.

Thông qua những thay đổi trên, Bộ GTVT sẽ ưu tiên số một trong việc xử lý điểm đen tai nạn giao thông. Tính đến nay, đã có 73 điểm đen và hơn 100 điểm tiềm ẩn đã được xử lý. Các địa phương sẽ phối hợp với Bộ GTVT rà soát, bố trí vốn để xử lý dứt điểm các điểm đen TNGT.

Theo Minh Đức/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo