Tin tức - Sự kiện

Xúc động lễ chào cờ nơi địa đầu Tổ quốc

DNVN - Hành trình Tôi yêu Tổ quốc do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức cùng nhà đồng hành Hãng hàng không Vietjet đã có buổi lễ chào cờ tại Cột cờ Quốc gia với nhiều cảm xúc, tự hào tình yêu quê hương nơi địa đầu Tổ quốc.

Tham dự Hành trình tại Hà Giang, đại biểu Hoàng Anh Thái, Bí thư Đoàn phường Tân Lập (TP Thái Nguyên) cho biết bản thân cảm thấy rất vinh dự và tự hào được là một trong những đại biểu của tỉnh Thái Nguyên tham gia hành trình. Thăm Nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên, Anh Thái cũng như các đại biểu đã không khỏi xúc động trước sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ để cho thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hoà bình, tự do. Đặc biệt, đoàn hành trình đã tổ chức nghi lễ chào cờ tại cột cờ Lũng Cú nơi địa đầu của tổ quốc, cảm xúc thật thiêng liêng, tự hào cũng như khơi dậy tình yêu Tổ quốc.

Xúc động lễ chào cờ nơi địa đầu Tổ quốc

Xúc động lễ chào cờ nơi địa đầu Tổ quốc.

Cũng với cảm xúc đó, anh Nguyễn Tuấn Vũ, huyện đoàn Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang cũng là đại biểu hành trình chia sẻ bản thân cảm thấy thực sự vinh dự và tự hào khi được tham gia Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hà Giang - vùng đất địa đầu linh thiêng của tổ quốc. Được giao lưu, chia sẻ chuyện công việc, những câu chuyện về lý tưởng của tuổi trẻ với các thành viên đến từ các tỉnh về tham dự chương trình. Thông qua các hoạt động trong khuôn khổ chương trình, bản thân tôi thấy mình cần ý thức hơn về nhiệm vụ, trách nhiệm của minh trong việc trau dồi kiến thức, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho bản thân, từ đó tuyên truyền đến các bạn đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn nơi mình sinh hoạt và làm việc".

Dưới cờ đỏ sao vàng có diện tích 54 m2 tượng trưng cho 54 dân tộc anh em, các đại biểu đã cùng thể hiện tinh thần đoàn kết và lan tỏa tình yêu Tổ quốc. Đại diện cho tuổi trẻ Hà Giang, anh Thèn Văn Quân, Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang đã truyền tải thông điệp tự hào khi được là những người con của quê hương giàu truyền thống cách mạng, là nơi được T.Ư Hội LHTN Việt Nam chọn là điểm dừng chân cuối của Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019.

Tỉnh Hà Giang là địa điểm dừng chân cuối cùng của Hành trình. Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Tỉnh Hà Giang là địa điểm dừng chân cuối cùng của Hành trình.

Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" do T.Ư Hội LHTN Việt Nam với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet và Báo Thanh niên; đơn vị tài trợ Habeco và Vietinbank tổ chức đã đi qua các tỉnh: Cà Mau, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Kon Tum, Nghệ An, TP. Đà Nẵng, Điện Biên.

Tỉnh Hà Giang là địa điểm dừng chân cuối cùng của Hành trình. Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 dự kiến sẽ tổ chức Hội quân tại Thủ đô Hà Nội và ngày 10/12/2019 với 1.000 hội viên đã tham gia hành trình cấp Trung ương.

 


Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo