Quốc tế

Tình báo Mỹ nói Triều Tiên rục rịch chuẩn bị phóng tên lửa mới

(DNVN) - Quan chức tình báo Mỹ ngày 13/9 cho biết Triều Tiên có dấu hiệu đang chuẩn bị tiến hành phóng thử tên lửa mới, theo NBC News.

Đài NBC News dẫn nguồn tin từ 3 quan chức tình báo cấp cao của Mỹ cho biết, Triều Tiên có dấu hiệu đang chuẩn bị tiến hành phóng thử tên lửa mới.

Tình báo Mỹ nói Triều Tiên rục rịch chuẩn bị phóng tên lửa mới.

Theo đó, trong 42 ngày vừa qua, Triều Tiên bị phát hiện đang di chuyển các thiết bị phóng tên lửa di động và thực hiện công tác chuẩn bị tại các bãi phóng.

Tờ Asia Business Daily của Hàn Quốc ngày 5/9 đăng tải thông tin phát hiện Triều Tiên đang bí mật vận chuyển một vật thể được cho là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) về phía bờ biển phía Tây của nước này.

Nguồn tin cho biết tên lửa bắt đầu được di chuyển từ ngày 4/9, một ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch (bom H) có thể gắn lên ICBM. Tên lửa được che đậy bằng vải tối màu và vận chuyển vào ban đêm để tránh bị các thiết bị do thám theo dõi. 

Mặc dù các quan chức Seoul không thể xác nhận đó có phải là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hay không, nhưng họ nói rằng, nước láng giềng đã sẵn sàng tiếp tục phóng tên lửa.

Nên đọc



Tùng Bách (theo NBC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo