Quốc tế

Tình hình chiến sự Syria: Hơn 100 tay súng bị IS sát hại

Báo cáo cho biết khoảng 100 tay súng thuộc lực lượng trung thành với chính phủ Syria đã bị IS sát hại kể từ khi chiến sự bùng phát tại Palmyra vào hôm 9/12.

Theo Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria SOHR, lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS ngày 10/12 đã bất ngờ tái chiếm lại thành phố cổ Palmyra trong bối cảnh quân chính phủ đang tập trung lực lượng vào chiến trường Aleppo, theo tin tức trên báo TTXVN.

Người đứng đầu SOHR, ông Rami Abdel Rahman cho hay IS đã tiến vào trung tâm thành phố nằm trong sa mạc này sau 8 tháng bị đánh bật khỏi đây.

Toàn cảnh thành phố Palmyra. Ảnh: Reuters

"Sau một đợt tiến công bất ngờ, IS giờ đã kiểm soát phần lớn thành phố Palmyra, ngoại trừ khu vực phía Nam. Sân bay nằm ở bên ngoài thành phố, ở phía Đông, giờ cũng bị các tay súng thánh chiến bao vây.", ông Rahman nói.

Theo ông Rahman, quân đội Syria với sự yểm trợ của không quân Nga cũng đã tham chiến, nhưng không đủ để giành lợi thế, đồng thời cho biết máy bay chiến đấu của Nga bắt đầu tăng cường không kích vào buổi tối.

Báo cáo của SOHR cho biết khoảng 100 tay súng thuộc lực lượng trung thành với chính phủ đã bị IS sát hại kể từ khi chiến sự bùng phát vào ngày 9/12.

Trong tuyên bố của mình, IS cho biết, chúng đã chiếm được 2 vùng núi chiến lược là Jabal al Tar và Jabal Antara trong một trận chiến dữ dội với quân Chính phủ kể từ khi chúng phải rút lui khỏi thành phố này. IS cũng cho biết, chúng đã bắn hạ một máy bay chiến đấu của Syria tại khu vực mỏ dầu Jazal gần phía Tây Bắc Palmyra, báo VOV đưa tin.

Cũng theo IS, chúng đang đẩy mạnh việc tấn công căn cứ không quân T4, một trong những căn cứ quân sự chính của quân đội Syria gần thành phố Palmyra, nơi không quân Nga sử dụng để hỗ trợ binh sĩ Syria.

 

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh đã bày tỏ lo ngại về sự an toàn của những dân thường sống trong thành phố bởi phần đông trong số này ủng hộ quân Chính phủ Syria. Theo các nguồn tin có liên quan, phiến quân IS hiện đã kiểm soát gần như toàn bộ Palmyra, trừ khu vực phía Nam của thành phố.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo TTXVN, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo