Quốc tế

Tình hình chiến sự Syria: IS chiếm thành phố cổ Palmyra

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng ngày 10/12 đã tiến được vào thành phố cổ Palmyra, miền Đông nước này.

IS chiếm giữ Palmyra và khu vực đổ nát gần đó trong 10 tháng, trước khi quân chính phủ Syria chiếm lại hồi tháng 3. Nhưng đầu tuần này, IS mở cuộc tấn công, theo tin tức trên báo Lao động.

Binh sỹ quân đội Chính phủ Syria gác tại một khu vực ngoại ô thành cổ Palmyra. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo các nhà hoạt động, IS đã chiếm được kho vũ khí tại Palmyra, các quận phía bắc và phía tây sau khi chiếm các vị trí quân chính phủ trong chiến dịch 3 ngày.

IS đã từng hủy hoại nhiều tượng đài, chặt đầu người giám đốc khảo cổ trong 10 tháng chiếm nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria SOHR, phiến quân IS đã vào Palmyra sau khi chúng chiếm được các điểm cao chiến lược và kiểm soát được những ngọi núi xung quanh, báo TTXVN đưa tin.

Cùng ngày, IS tuyên bố đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của chính quyền Syria ở gần Palmyra. IS khẳng định các tay súng của chúng đã bắn hạ chiếc máy bay nói trên ở gần mỏ dầu Jazal, phía Tây Palmyra - nơi có những tàn tích nổi tiếng 2.000 năm tuổi.

Trong khi đó, một nguồn tin địa phương đã xác nhận rằng chiếc máy bay bị rơi là loại MiG-23. 

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Lao động, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo