Quốc tế

Tình hình xấu đi, Ukraine ngừng dịch vụ vận tải với Donbass

Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine đã quyết định ngừng tất cả các dịch vụ vận tải với các khu vực lãnh thổ Donbass không do Kiev kiểm soát.

Tại cuộc họp của chính quyền Tổng thống hôm 15/3, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Alexander Turchinov cho biết, cơ quan này đã quyết định ngừng tất cả các dịch vụ vận tải với các khu vực lãnh thổ Donbass không do Kiev kiểm soát. 

"Nhận thấy rằng các doanh nghiệp của Ukraine đã bị chiếm đoạt và tình hình an ninh trở nên xấu đi tại khu vực diễn ra chiến dịch chống khủng bố, Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia đã ra quyết định ngừng hoạt động vận chuyển hàng hóa thông qua giới tuyến tiếp xúc", ông Alexander Turchinov cho hay. 

Tình hình xấu đi, Ukraine ngừng dịch vụ vận tải với Donbass.

"Sau quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia, tất cả các tuyến đường sắt và cao tốc dẫn đến tuyến bị gián đoạn sẽ bị cảnh sát và bảo vệ quốc gia ngăn chặn vào 2 giờ chiều giờ Moscow hôm nay", ông cho biết thêm.

Theo ông Turchinov, lệnh cấm này sẽ có hiệu lực cho đến khi các điểm 1 và 2 (tức ngừng bắn và rút vũ khí) của thỏa thuận Minsk đạt được hồi tháng 2/2015 được thực hiện và các doanh nghiệp bị chiếm giữ trở lại thẩm quyền của Ukraine. 

Bộ Nội vụ, Cảnh sát Quốc gia, Bảo vệ Quốc gia và Cơ quan An ninh được ra lệnh ngừng tất cả hoạt động vận chuyển hàng hóa thông qua giới tuyến tiếp xúc bằng đường sắt và các phương tiện. 

Trước đó, cùng ngày, phát biểu tại cuộc họp này, Tổng thống Ukraine Poroshenko đã kêugoij ngừng tất cả các hoạt động vận chuyển với Donbass. 

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo