Pháp luật

Tình tiết chấn động vụ đe dọa, tống tiền trụ trì chùa Huyền Trang

(DNVN) - Do có quan hệ tình cảm với một phụ nữ, sư trụ trì chùa Huyền Trang, huyện Nhà Bè, TP. HCM bị một nhóm đối tượng đe dọa, tống tiền nhiều lần.

Chiều 5/8, cảnh sát điều tra Công an huyện Nhà Bè, TP. HCM cho biết đã bắt khẩn cấp Phạm Văn Nhỏ (33 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình, tạm trú tại Q. Bình Tân, TP. HCM) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của một sư trụ trì chùa trên địa bàn huyện.

Ngoài ra Công an huyện Nhà Bè còn cho 2 nghi can N.H.G (21 tuổi, quê quán Vĩnh Long)  và B.V.Nh (16 tuổi, quê quán Sóc Trăng) có liên quan đến vụ việc được tại ngoại chờ xử lý và truy bắt 2 đối tượng Dũng và Kiều Giang (chưa rõ lai lịch). Hai đối tượng này được cho là chủ mưu của việc dùng tin nhắn nhạy cảm tống tiền sư thầy T.Q.N (62 tuổi, tu tại ngôi chùa Huyền Trang trên đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè). Tuổi trẻ thông tin.

Ngôi chùa nơi xảy ra vụ việc.

Theo cơ quan công an, nữ phật tử Kiều Giang thường xuyên đến chùa thắp nhang cầu an, cúng dường. Sau đó, giữa trụ trì và nữ phật tử Kiều Giang có nảy sinh mối quan hệ tình cảm.

Khi sư trụ trì cần tiền, muốn vay ngân hàng, Kiều Giang giới thiệu cho sư trụ trì một người bạn tên Dũng làm tín dụng ngân hàng. Sư trụ trì đã làm hoàn tất hồ sơ vay do Dũng hướng dẫn. Kiều Giang nói với Dũng là sư trụ trì nhiều lần nhắn tin rủ Kiều Giang đi khách sạn nên Kiều Giang cảm thấy phiền phức, mệt mỏi.

Dũng kể cho Nhỏ và yêu cầu Nhỏ “dạy cho sư trụ trì một bài học”. Nhỏ đã điện thoại cho sư trụ trì, đe dọa sẽ tung những tin nhắn, hình ảnh, chuyện của sư trụ trì lên các trang mạng xã hội và báo chí, rồi Nhỏ yêu cầu sư trụ trì chuyển tiền cho Nhỏ để mua “sự im lặng”.

Sư trụ trì đã chuyển tiền “lai rai” khoảng 20 triệu đồng. Nhưng Nhỏ tiếp tục đe dọa, ra giá đến 100 triệu đồng. Chịu không nổi, sư trụ trì trình báo công an.

Để làm rõ vụ việc, Công an huyện Nhà Bè đã tiến hành xác minh, giám định chiếc điện thoại di động của sư thầy N phát hiện bên trong có nhiều tin nhắn tình cảm yêu đương giữa sư thầy N và một cô gái tên Kiều Giang. Báo Công an Nhân dân thông tin.

 

Trong những tin nhắn này, có những tin nhắn với nội dung được cho là của  sư thầy N rủ Kiều Giang đi khách sạn. Tuy nhiên sư thầy N phủ nhận hoàn toàn những tin nhắn này và cho rằng, những tin nhắn trên không phải do sư thầy N soạn ra. Việc sư thầy N có nhắn tin “nhạy cảm” với cô gái tên Kiều Giang hay không Công an huyện Nhà Bè vẫn đang làm rõ.

Công an huyện Nhà Bè kêu gọi Dũng và Kiều Giang ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật và làm rõ vụ việc. Khi cơ quan điều tra chưa có kết luận cuối cùng thì sự việc vẫn nằm trong sự mơ hồ. Nhưng nếu như vụ việc đúng sự thật thì liệu sư thầy N có còn đủ chuẩn mực để tiếp tục con đường tu hành của mình hay không?.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo