Tin tức - Sự kiện

Tổ chức lễ tang ông Nguyễn Bad Thanh: Đà Nẵng hủy bắn pháo hoa đêm giao thừa 2015

Chính quyền Đà Nẵng đã quyết định hủy kế hoạch bắn pháo hoa mừng năm mới vào đêm giao thừa Tết Ất Mùi 2015 (rạng sáng 19/02/2015) để bảo đảm trang nghiêm trong việc tưởng niệm ông Nguyễn Bá Thanh.
Ông Nguyễn Bá Thanh nhận được nhiều tình cảm yêu mến của người dân Đà Nẵng
Đà Nẵng sẽ chuyển lịch bắn pháo hoa này sang dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/2015).
 
Theo lịch, đêm giao thừa là ngày cuối của tuần đầu tang lễ ông Nguyễn Bá Thanh, nhiều người dân muốn giữ được không khí trang nghiêm tưởng nhớ người đã khuất.
 
Quyết định này được đưa ra theo nguyện vọng của nhiều tổ chức và người dân Đà Nẵng, để tưởng niệm ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.
 
Dự báo trong 2 ngày đến (14 và 15/02/2015), lễ viếng tang ông Nguyễn Bá Thanh sẽ thu hút hàng ngàn người dân và các tổ chức đến thăm dự.
 
Chính quyền địa phương đã tạm ban hành quy định cắt đường giao thông qua nhà riêng của ông Nguyễn Bá Thanh (tuyến đường CMT8) để bảo đảm an ninh trật tự giao thông.
 
Hàng loạt sự kiện truyền thông, vui chơi giải trí, lễ hội mừng năm mới... do các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức đều nhanh chóng công bố đình chỉ, chuyển sang thời điểm thích hợp hơn.
 
Trong đó, Công ty cổ phần đầu tư DHC Marina cho biết sẽ dừng sự kiện nhận chứng nhận kỷ lục về Bản đồ Việt Nam làm bằng hoa lớn nhất, do đơn vị này đầu tư, dự kiến tổ chức vào sáng nay 14/02/2015 tại bờ đông sông Hàn (Đà Nẵng).
 
Đại diện truyền thông đơn vị này cho biết, đây là lựa chọn cần thiết, để tưởng niệm sâu sắc đến ông Nguyễn Bá Thanh, người lãnh đạo tiền phong của thành phố Đà Nẵng, vừa mất vào trưa 13/02/2015.
 
Tang lễ của ông Nguyễn Bá Thanh nhận được thái độ trân trọng, nghiêm trang tỏa khắp các đơn vị, tổ chức trên địa bàn và nhiều cá nhân người dân Đà Nẵng.
 
Các doanh nghiệp khẳng định điều này cần thiết, trước những mất mát về mặt tình cảm, mà đông đảo người dân Đà Nẵng biểu lộ, khi nghe tin xấu về ông Nguyễn Bá Thanh.
 
Rất nhiều người dân còn kéo đến trước khu vực nhà riêng của ông Nguyễn Bá Thanh để theo dõi tang lễ, bày tỏ thương tiếc. Nhiều người đã khóc.
 
Trước những tâm tư này, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã triển khai các kế hoạch cần thiết cho việc tổ chức tang lễ, truy điệu và viếng ông Nguyễn Bá Thanh.
 
Ông Nguyễn Bá Thanh được đông đảo người dân Đà Nẵng yêu quý bởi thái độ gần dân và những quan điểm, hành động quyết liệt vì lợi ích dân sinh.
 
Như Báo Đầu tư điện tử đã thông tin, ông Nguyễn Bá Thanh đã từ trần vào khoảng 12 giờ trưa 13/2/2015 tại nhà riêng, sau khi được điều chuyển về từ bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng do bệnh nặng.
 

Lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh, sẽ bắt đầu diễn ra từ 14 giờ chiều nay, 14/2/2015. 

Theo Đầu Tư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo