Thị trường

Tố giác thực phẩm bẩn được thưởng ngay 5 triệu đồng

(DNVN) - Đây là thông tin vừa được lãnh đạo Chi Cục Thú y TP. HCM tiết lộ với báo chí.

Trả lời báo chí về thông tin mức thưởng tối đa là 5 triệu đồng cho người báo tin về thực phẩm bẩn, ông Phan Xuân Thảo, Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP. HCM (thuộc Sở NN&PTNT TP) cho biết, 5 triệu đồng là mức tối đa mà một tin báo có thể được trả, gọi là chi phí mua thông tin. 

Ảnh minh họa.

Ông Thảo cũng tiết lộ, chỉ tính riêng những năm gần đây, như năm 2014 có 104 tin, Chi cục Thú y TP HCM đã chi 62,2 triệu đồng. Trong 10 tháng đầu năm nay, đã chi 77,1 triệu đồng cho 67 tin báo.

Theo ông Thảo, việc trả tiền thưởng cho người báo thực phẩm bẩn căn cứ theo quy định của pháp luật nên có thể trả tiền thưởng, tiền mua tin cho người dân có thể lên đến 5 triệu đồng nếu tin đó đáng tin cậy và có giá trị cao.

Ông Thảo cũng cho biết, Chi cục rất trân trọng và hoan nghênh từng tin báo của người dân. Thông qua các đường dây nóng đơn vị này nhận được nhiều tin báo về thực phẩm bẩn, phần lớn tin báo có thông tin rất tốt, từ đó đơn vị đã vào cuộc xác minh, lần ra nhiều vụ việc.

"Từ nguồn tin của người dân, nhiều vụ việc thực phẩm bẩn nghiêm trọng đã được xử lý như: chân gà không rõ nguồn gốc; sử dụng chất cấm, thuốc an thần cho heo hồi tháng 7 và tháng 10 vừa qua", ông Thảo cho hay.

Vị lãnh đạo Chi cục Thú y TP. HCM cũng cho biết, nhiều khi có người báo tin không đúng hoặc đùa giỡn nhưng số này rất ít. Thực tế là người dân rất bức xúc và cảnh giác về vấn đề thực phẩm bẩn, nên sẵn sàng báo tin khi thấy hiện tượng bất thường.

 

Người dân có thể báo tin về thực phẩm bẩn qua số điện thoại đường dây nóng 0839551361, 0903667735 hoặc trực tiếp tại Phòng thanh tra chuyên ngành, bộ phận một cửa Chi cục Thú y TP HCM.

Nên đọc
Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo