Xã hội

Đồng Nai: Hơn 100 công nhân sản xuất giày ngộ độc thực phẩm

(DNVN) - Sau bữa cơm chiều, hơn 100 công nhân của Công ty TNHH Chánh Ích, chuyên sản xuất giày tại Đồng Nai đã nhập viện trong tình trạng nôn mửa do ngộ độc thực phẩm.

Tin tức trên báo Người lao động, Khoảng 18h ngày 17/11, hơn 100 công nhân của Công ty TNHH Dịch vụ thương mại sản xuất Chánh Ích chuyên sản xuất giày đóng tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã được chở đến bệnh viện KCN Long Bình Tân. Ngay sau đó, các công nhân được chuyển tiếp lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để cấp cứu.

Hơn 100 công nhân tại Đồng Nai ngộ độc thực phẩm phải nhập viện.

Theo thông tin ban đầu, đến 21 giờ, trong số hơn 100 công nhân, có 67 người vẫn đang trong tình trạng ảnh hưởng nặng về sức khỏe phải ở lại bệnh viện để điều trị, số còn lại khỏe hơn đã được về nhà.

Công nhân Tâm 25 tuổi, kể sau bữa cơm chiều gồm cơm, trứng và thịt chừng 30 phút, nhiều người bắt đầu có dấu hiệu khó thở, đau bụng, buồn nôn... rồi ngất xỉu hàng loạt. Nhân viên công ty nhanh chóng huy động xe đưa người bệnh vào các bệnh viện xung quanh cấp cứu.

Bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết trên báo Vnexpress, bệnh viện đã huy động toàn lực y bác sĩ tham gia điều trị kịp thời. "Qua thăm khám với những dấu hiệu như đau bụng, buồn nôn, co giật, tức ngực... cũng như tiền sử ăn uống của các công nhân, bước đầu xác định các bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn", ông Tuấn nói.

Tin tức trên báo Trí thức  trẻ, hiện tất cả bệnh nhân bị ngộ độc trên đã ổn định nhưng các bác sĩ vẫn phải theo dõi thêm. Ngoài ra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai cũng đang tiến hành lấy mẫu thức ăn để làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Trước đó, chiều 11/11, Bệnh viện Đa khoa huyện Trực Ninh (Nam Định) đã tiếp nhận 56 công nhân Công tyTNHH giày AMARA Việt Nam (trụ sở tại thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh) nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm.

 

Theo Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ y Bệnh viện đa khoa huyện Trực Ninh Phạm Văn Hoàng, các công nhân nhập viện có triệu chứng nôn, chóng mặt, đi ngoài phân lỏng, mạch nhanh, huyết áp tụt, chân tay lạnh, người vã mồ hôi. Trong số hơn 50 công nhân nhập viện có 10 trường hợp bị nặng, bệnh viện đang tập trung lực lượng y, bác sỹ cứu chữa người bệnh

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo