Quốc tế

Tòa án Hawaii "chặn đứng" sắc lệnh cấm nhập cư mới của Trump

Ngày 15/3, Thẩm phán ở bang Hawaii đã quyết định tạm ngừng thực thi sắc lệnh cấm nhập cư mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thẩm phán liên bang Mỹ Derrick Watson hôm 15/3 (theo giờ địa phương) đã ra phán quyết chặn khẩn cấp sắc lệnh cấm nhập cư mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên toàn quốc chỉ một ngày trước khi sắc lệnh này có hiệu lực, theo AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Phán quyết nêu trên ngăn chặn nội dung chính trong sắc lệnh cấm nhập cư mới, theo đó tiếp tục cho phép người dân và người tị nạn từ 6 nước có người Hồi giáo chiếm đa số gồm Iran, Libya, Somali, Syria, Sudan và Yemen được phép vào Mỹ.

Hawaii lập luận rằng sắc lệnh mới tiếp tục thể hiện sự phân biệt đối xử dựa trên quốc tịch và ngăn cản người dân Hawaii đón người thân từ 6 quốc gia Hồi giáo bị cấm. Bang này cũng nói rằng lệnh cấm sẽ làm tổn hại đến ngành du lịch và việc tuyển sinh viên cũng như công nhân nước ngoài.

Phán quyết của tòa án liên bang ở Hawaii tiếp tục cho thấy một thất bại nữa về pháp lý của chính quyền Tổng thống Trump, sau khi sắc lệnh di trú đầu tiên do ông ký hồi cuối tháng 1 cũng bị một thẩm phán tại thành phố Seattle ngăn chặn trên phạm vi toàn quốc.

Nên đọc


Tùng Bách (theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo