Quốc tế

Tòa án Ukraine phạt hãng hàng không Nga vì bay qua Crimea

Tòa án kinh tế của khu vực Kiev - Ukraine đã đưa ra mức phạt khoảng 380.000 USD cho hãng hàng không Nga vì những chuyến bay trên bán đảo Crimea.

Thư ký báo chí Viện Công tố Ukraine Larisa Sargan thông báo trên trang Facebook rằng, tòa án kinh tế của khu vực Kiev - Ukraine đã đưa ra mức phạt khoảng 380.000 USD cho hãng hàng không Nga vì những chuyến bay trên bán đảo Crimea. 

Đơn khởi kiện do Văn phòng Công tố của nước Cộng hòa tự trị Crimea đưa ra (cấu trúc được bảo tồn trong Viện Công tố Ukrainea sau khi có sự thống nhất đất nước của Crimea và Nga).

Ảnh minh họa.

Theo lời bà Sargan, hãng hàng không Nga đã không trả tiền cho các dịch vụ hoạt động hướng dẫn bay trên bầu trời Biển Đen "trong ranh giới của vùng thông báo bay Simferopol".

Phát ngôn viên Viện Công tố Ukraine cho biết thêm, thông báo về thủ tục tố tụng của tòa án đã chuyển đến bị cáo thông qua Tòa án Trọng tài Matxcơva trong khuôn khổ hỗ trợ pháp lý quốc tế.

Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của chính quyền Ukraine nhằm thu tiền từ các hãng hàng không Nga. Ví dụ, năm ngoái Cơ quan Hàng không Nhà nước Ukraine đã tính cho các hãng hàng không Nga thực hiện cách chuyển bay đến Crưm khoản tiền phạt lên tới khoảng 27 triệu USD. Ở Crimea, quyết định này được gọi là "sự ngu xuẩn tiếp theo" của các nhà chức trách Ukraine.

Được biết, các chuyến bay thẳng giữa hai quốc gia bị  gián đoạn từ ngày 25 tháng 10 năm 2015.

Nên đọc

 

Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo