Xã hội

Toàn bộ cầu vượt dài 518 m biết mất chỉ sau 56 giờ

(DNVN) - Dưới sự tham gia của đội quân hơn 100 chiếc máy xúc, cây cầu vượt 24 năm tuổi được phá hủy và thu dọn chỉ trong 56 tiếng đồng hồ.

Vừa qua trên kênh truyền hình CCTV Trung Quốc đăng tải clip về cảnh phá cầu với đội quân máy xúc đông đảo được cho là màn trình diễn điên rồ nhưng khá hiệu quả của một công ty xây dựng Trung Quốc. Họ huy động cả một đội quân máy xúc để phá hủy cây cầu vượt đường bộ tại thành phố Nam Xương chỉ trong 1 đêm.

Hơn 100 máy xúc tham gia phá cầu ở Trung Quốc.

Chỉ trong một đêm huy động máy xúc gắn búa phá bê-tông, các kết cầu chính của cây cầu đã bị phá hủy và toàn bộ quá trình dọn dẹp sạch hiện trường chỉ diễn ra trong vòng 56 tiếng đồng hồ.

Theo truyền thông Trung Quốc, dự án phá dỡ kiểu “marathon” bắt đầu vào ngày 26 tháng 8, vào khoảng 10h30 tối. Thời điểm này đơn vị thi công huy động 116 máy xúc xếp hàng ở hai bên làn cầu vượt. Đây là cây cầu vượt dài 518 m được xây dựng cách đã 24 năm. Chính quyền thành phố quyết định phá hủy nó vì hiện tại lưu lượng giao thông quá lớn, và cầu này cũng nằm trong địa giới xây dựng tuyến tàu điện ngầm mới.

Cây cầu dường như hoàn toàn biến mất sau 1 đêm.

Nhiều người cho rằng, việc làm này khá hiệu quả vì sẽ tránh tình trạng kéo dài thời gian gây ùn tắc giao thông khi mà sự gia tăng sở hữu xe hơi trên khắp Trung Quốc đã đưa đến cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng, đặc biệt các cây cầu và cầu vượt. . Nhưng cũng có ý kiến trái chiều rằng Trung Quốc đang khoe khoang thế mạnh về thiết bị máy móc của mình.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo