Pháp luật

Toàn cảnh vụ bảo vệ BV Sản nhi Nghệ An bị đâm tử vong

Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Ngọc Thái (SN 1976), trú tại xã Nam Cường, huyện Nam Đàn để điều tra tội Giết người.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30’ sáng ngày 30/6, đối tượng Nguyễn Ngọc Thái (41 tuổi, trú tại xóm 3, xã Nam Cường, huyện Nam Đàn) bị ông Lô Minh Hương (trú ở huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An - bảo vệ của bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An) nhắc nhở về việc sử dụng bơm kim tiêm nhưng để bừa bãi trong nhà vệ sinh nên hai bên xảy ra mâu thuẫn với nhau. Đỉnh điểm của sự việc là Thái bất ngờ dùng dao đuổi đâm ông Hương. Khi ông Hương chạy đến khu vực nhà để xe của bệnh viện thì Thái đuổi kịp và dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực và cổ, báo ANTĐ đưa tin. Ngay sau đó, ông Hương đã được đồng nghiệp và các y bác sỹ đưa vào phòng mổ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hàng chục đơn vị máu của các sinh viên thực tập và y bác sỹ và 19 khối hồng cầu đã được huy động để cấp cứu cho ông Lô Minh Hương. 

Hiện trường nơi ông Hương bị Thái đâm gục. Ảnh: ANTĐ

Đến 11h cùng ngày, việc cấp cứu nạn nhân cơ bản hoàn tất có sự tham gia của các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh: Các tổn thương ở tim và đồng ngực đã được khâu lại; các tổn thương phổi đã được lắp ống dẫn lưu... Để tiếp tục theo dõi, và điều trị, ông Lô Minh Hương được chuyển sang Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh vẫn trong tình trạng tiên lượng xấu.

"Bệnh nhân Hương nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, có dấu hiệu mất não. Bệnh nhân được truyền máu, truyền dịch, hút dịch màng phổi. Nhưng truyền máu bên ngoài vào không thích ứng nên bị rối loạn...Mặc dù do mất máu quá nhiều, nhưng khi truyền máu bên ngoài vào thì không thích ứng nên bị rối loạn. Sau hơn 1 ngày đêm, người nhà đã quyết định xin đưa bệnh nhân về nhà”,  một bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết.

Sau hơn 1 ngày cấp cứu, mặc dù đã được Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh dồn tất cả nguồn lực, trang thiết bị, thuốc men để cứu chữa, nhưng đến 13h15 phút ngày 1/7, ông Lô Minh Hương đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An, báo CAND đưa tin.

Sau khi gây ra vụ trọng án, đối tượng Thái đã bị lực lượng bảo vệ bệnh viện bắt giữ giao cho Công an. Ngày 1/7 đối tượng Thái và hồ sơ vụ án đã được Công an TP Vinh chuyển giao cho Phòng CSHS Công an để điều tra làm rõ về tội giết người.

Sáng ngày 2/7, Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Ngọc Thái (SN 1976), trú tại xã Nam Cường, huyện Nam Đàn để điều tra tội Giết người.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo CAND, ANTĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo