Xã hội

Toán lớp 4 yêu cầu đổi km ra giây, tấn ra giây

(DNVN) - Mới đây, một đề toán lớp 4 yêu cầu đổi tấn ra giây, km ra giây được đăng tải lên mạng khiến nhiều người bất ngờ.

Trên diễn đàn toán tiểu học, một bài tập dành cho học sinh lớp 4 do thành viên T.A chia sẻ với tựa đề “Ai giúp mình giải bài toán này với, ngồi nhìn mà không hiểu được cách làm thế nào?” thu hút nhiều ý kiến của cư dân mạng.

Đầu bài yêu cầu điền số thích hợp vào chỗ trống

1 phút 6 giây = ….. giây 1/4 tấn = ….. giây

360 giây = …… giờ 1/2 thế kỉ = ….. giây

1 km 12 m = ….. giây

Đề toán đổi tấn ra giây gây tranh cãi. Ảnh: NVCC

Chia sẻ với Zing.vn, người đăng bài lên mạng cho biết: “Đó là phiếu bài tập về nhà của con tôi, giáo viên giao cho các cháu làm hàng tuần. Tôi có  hướng dẫn con học bài, thỉnh thoảng thấy có sai sót trong đề. Tuy nhiên, với lỗi sai này, tôi thấy vừa hài hước và bức xúc, muốn chia sẻ để mọi người cùng xem”.

Anh T. khá buồn khi con anh (học trường tiểu học công lập ở Hà Nội) giờ học hành vất vả. Giáo viên thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, ra đề cho học sinh. Phụ huynh này mong rằng đó chỉ là lỗi của giáo viên, chứ liên quan trình độ chuyên môn sẽ rất đáng lo ngại.

Cách đây không lâu, PV Dân trí cũng nhận được phản ánh của một phụ huynh học sinh tại Quảng Nam một bài toán “lạ” trong SGK Toán nâng cao lớp 1 khiến phụ huynh ngỡ ngàng.

Bài toán que tính+ que tính= ô vuông. Ảnh: Báo Dân trí

Cụ thể, ở Trang 58 cuốn sách này, đề bài cho: “Lan có 50 que tính, Hồng có 40 que tính. Hỏi tổng số... ô vuông của hai bạn là bao nhiêu?
Ông Nguyễn Hoài Nam, người thân của học sinh có cuốn sách trên cho biết, cháu bé được ông ngoại mua tặng cuốn sách Bài tập cơ bản và nâng cao Toán lớp 1 cách đây khoảng 1 tháng. Cuốn sách được mua tại một nhà sách khá lớn tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam). Trong phần đáp án, đáng ra phải ghi tổng số que tính của hai bạn là bao nhiêu thì đề bài đưa ra lại là tổng số ô vuông là bao nhiêu. Liên lạc với NXB cuốn sách, một đại diện của BBT cho biết, bản thảo này đã quá lâu nên giờ tìm lại xem bộ phận biên tập sai sót ở đâu thì không còn tìm thấy.

Qua đó cho thấy, nhiều giáo viên, đơn vị nên cẩn trọng hơn khi ra đề và cả trong khâu biên tập để học sinh có thể tiếp thu kiến thức một cách đễ hiểu nhất.

 

Nên đọc


Trung Hùng (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo