Tin tức - Sự kiện

Tôn vinh các tác phẩm điều tra xuất sắc

Sáng 30/11/2014, lễ khai mạc triển lãm “Báo chí điều tra” FOJ Collection đã diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ hoạt động của đề án P34: “Nâng cao kiến thức và kĩ năng tác nghiệp cho sinh viên báo chí trong điều tra phòng chống tham nhũng” - Một trong số những đề án đã đạt giải trong Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013(VACI 2013).

 Bộ sưu tập tác phẩm Báo chí điều tra là sáng kiến của Khoa Báo chí và Câu lạc bộ Báo chí điều tra IJC Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Triển lãm trưng bày 20 tác phẩm Báo chí điều tra tiêu biểu nhằm tôn vinh các cây bút điều tra xuất sắc trong cả nước. Sản phẩm triển lãm được in trên khung khổ A0. Nội dung bao gồm: tác phẩm, lý lịch tác giả hoặc nhóm tác giả, phần phân tích tác phẩm và bài phỏng vấn các tác giả đạt giải.

Khai mạc triển lãm

Các tác phẩm báo chí điều tra xuất sắc được trưng bày tại triển lãm - Ảnh: Tác giả

Các đại biểu, khách mời, lãnh đạo khoa Báo chí và các thành viên CLB Báo chí điều tra chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: Tác giả

Bên cạnh đó, 20 tác phẩm triển lãm dự kiến sẽ được in trong sách tham khảo “Tác phẩm báo chí điều tra - tuyển chọn và phân tích”; đồng thời, đưa nội dung phòng chống tham nhũng vào “Giáo trình Báo chí điều tra” của Khoa Báo chí (dự kiến, hai tài liệu này sẽ được xuất bản vào năm 2015). Đây sẽ là bộ tư liệu quý giá góp phần vào việc đào tạo, thực hành kiến thức và kĩ năng tác nghiệp làm báo điều tra cho sinh viên chuyên ngành báo chí.  

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Dững - Trưởng khoa Báo chí cho biết: “Báo chí điều tra là lĩnh vực của báo chí hiện đại, đòi hỏi rất nhiều về kiến thức; kỹ năng và tính chuyên nghiệp cao cũng như lòng can đảm và sự dấn thân. Để đưa một tác phẩm báo chí điều tra chất lượng cao đến với độc giả, nhà báo phải vượt qua các rủi ro sau: sự lạm dụng quyền lực; luật pháp, văn hóa chính trị và kỹ năng của người viết chưa tốt.”

 

Bảo Sam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo