Tin tức - Sự kiện

Tổng Bí thư biểu dương công đoàn quân đội

Công đoàn Quân đội không ngừng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(VOV) Chiều 13/5, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Bí thư Quân ủy Trung ương đã tiếp thân mật các đại biểu đang dự Đại hội Công đoàn Quân đội lần thứ 8 tổ chức tại thủ đô Hà Nội. Cùng dự buổi tiếp có Trung tướng Đào Duy Minh - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Ngô Văn Bích - Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng đã báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng những nét khái quát tiêu biểu của Công đoàn Quân đội từ khi ra đời đến nay và những thành tích xuất sắc của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn quân đội 5 năm qua.

Hiện nay có 52 đơn vị cấp đầu mối trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng có tổ chức công đoàn với 879 công đoàn cơ sở và trên 170.000 cán bộ, đoàn viên đang làm nhiệm vụ trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

5 năm qua, Công đoàn Quân đội đã tổ chức nhiều phong trào thi đua trong công nhân viên chức, lao động quốc phòng. Trong phong trào ''Lao động giỏi, lao động sáng tạo'' đã có 2.654 công trình nghiên cứu, sản phẩm và hơn 19.000 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với giá trị làm lợi ước tính 4.087 tỷ đồng…

Công đoàn Quân đội không ngừng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với phong trào cả nước “Chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Trong không khí gần gũi, cởi mở, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao đổi với các đại biểu về thực tế công tác lao động, sản xuất, sẵn sàng chiến đấu và các phong trào thi đua tại đơn vị; tăng cường chất lượng công tác công đoàn trong quân đội, chăm lo đời sống cán bộ, công nhân, viên chức quốc phòng…Các đại biểu bày tỏ niềm vinh dự và cảm ơn Tổng Bí thư đã dành thời gian tiếp.

Nói chuyện với các đại biểu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Quân uỷ Trung ương, gửi tới 350 đại biểu về dự Đại hội Công đoàn quân đội và toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức quốc phòng lời chúc mừng, chúc sức khỏe và thành công.

Tổng Bí thư biểu dương công đoàn quân đội trong thời gian qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng phong trào công nhân, hoạt động công đoàn trong quân đội đạt kết quả tích cực.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo