Tin tức - Sự kiện

Tổng kết Dự án Sáng kiến chính sách y tế Việt Nam

Dự án Sáng kiến chính sách y tế Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam xây dựng các kế hoạch và chương trình liên quan đến HIV nhằm ứng phó hiệu quả hơn với đại dịch HIV/AIDS, góp phần giúp sửa đổi và ban hành mới 13 chính sách và quy định về HIV/AIDS.

Ngày 14/8,  tại Hà Nội, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã tổ chức hội nghị tổng kết Dự án Sáng kiến chính sách y tế Việt Nam.

Dự án Sáng kiến chính sách y tế Việt Nam được triển khai trong 5 năm (2008 – 2013) với tổng kinh phí tài trợ 10 triệu USD từ Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng, chống HIV/AIDS.

5 năm qua, dự án đã tiến hành đào tạo trên 3.200 người và hàng trăm tổ chức trong nước về nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm: Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử, vận động và xây dựng chính sách, dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV, củng cố hệ thống y tế.
Dự án cũng cung cấp các dịch vụ trợ giúp pháp lý có chất lượng liên quan đến HIV/AIDS cho hơn 5.000 người.

Các cán bộ dự án đã tập huấn cho 65 nhóm tự lực của những người có HIV/AIDS nhằm giúp họ lãnh đạo và quản lý nhóm tốt hơn. Bên cạnh đó,  và hợp tác thành công với Chính phủ Việt Nam để chuyển đổi các dịch vụ trợ giúp pháp lý từ chỗ là các cơ sở trợ giúp đơn lẻ trở thành mô hình lồng ghép trong hệ thống trợ giúp pháp lý trên toàn quốc của Bộ Tư pháp.
Dự án đã góp phần giúp sửa đổi và ban hành mới 13 chính sách và quy định về HIV/AIDS và các chính sách này đã đem lại những thay đổi tích cực. 


Phát biểu tại buổi lễ, ông Joakim Parker, Giám đốc USAID Việt Nam khẳng định: “Dự án đã hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để xây dựng các chính sách liên quan đến HIV nhằm ứng phó hiệu quả hơn với đại dịch HIV/AIDS. Thách thức đối với tất cả các đối tác phát triển sẽ là phải tạo dựng được một môi trường chính sách dài hạn cho phép cung cấp các dịch vụ cứu sống dành cho những người chung sống với HIV”.

 

 

T.N

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo