Tin tức - Sự kiện

Tổng thống Argentina thăm Thành phố Hồ Chí Minh

Tối 19/1, tại Dinh Thống Nhất, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã tiếp Tổng thống nước Cộng hòa Argentina Cristina Fernandez de Kirchner đang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 18-21/1 theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân hoan nghênh Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner và đoàn cấp cao Argentina sang thăm Việt Nam cũng như Thành phố Hồ Chí Minh; chân thành cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của nhân dân Argentina đối với Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như khôi phục, xây dựng đất nước. Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố cũng bày tỏ hy vọng sau chuyến thăm này của Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner, sự hợp tác phát triển giữa hai nước sẽ mạnh mẽ hơn.


Argentina là quốc gia có thế mạnh trong một số lĩnh vực như công nghệ sinh học, công nghệ nguyên tử vì mục đích hòa bình, y tế, nông nghiệp và Argentina mong muốn hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực này.

Về phía Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng cũng mong muốn được hợp tác với Argentina trong các lĩnh vực năng lượng, nghiên cứu công nghệ sinh học, đầu tư, du lịch...

Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner nhất trí với ý kiến của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân về việc Thành phố Hồ Chí Minh kết nghĩa với một địa phương của Argentina và hai bên tăng cường trao đổi các đoàn doanh nghiệp để tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác tại mỗi bên...

Cùng ngày, Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner và đoàn cấp cao Argentina đã thăm khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi.

 

 

Trâm Anh (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo