Quốc tế

Tổng thống đắc cử Donald Trump hứa sẽ có chính sách đối ngoại mới

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump hứa hẹn rằng chính sách đối ngoại của Mỹ cùng với sự ra mắt chính quyền của ông sẽ có phương hướng hoàn toàn mới.

Chính sách ngoại giao của chúng tôi cần một hướng đi mới", ông Donald Trump cho biết trong cuộc  nói chuyện với những người ủng hộ ở Orlando (bang Florida) trong khuôn khổ " chuyến đi cảm tạ" của ông, theo tin tức từ Sputnik.

Chính sách đối ngoại của Donald Trump sẽ hoàn toàn mới?

Ông nhắc lại rằng "thay vì phải kiến thiết lại nước ngoài, chúng ta sẽ xây dựng lại đất nước của chúng ta ". "Thật quá lâu, chúng ta đã đi từ  một cuộc xâm phạm vô trách nhiệm này đến  vụ can thiệp khác ở những nước mà hầu hết các bạn chưa bao giờ  đã nghe nói trước đó, đó là sự điên rồ và nó sẽ kết thúc. Bộ máy chính quyền của Trump sẽ quan tâm đến lợi ích quốc gia của Mỹ trước tiên"! Thổng thống đắc cử Trump nhấn mạnh.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, The Washington Post dẫn nguồn tin từ các quan chức trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết, ông Trump hôm 12/12 đã chính thức chọn ông Rex Tillerson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn dầu khí ExxonMobil làm người đứng đầu Bộ Ngoại giao của Mỹ trong chính quyền sắp tới của ông.

Quyết định của ông Trump đã khép lại một quá trình dài lâu và cho thấy sự chia rẽ bên trong đội ngũ chuyển tiếp của ông Trump. Ngoài ra, quyết định trên cũng có khả năng sẽ đẩy ông Trump vào thế đối đầu với Quốc hội Mỹ về việc chấp nhận ông này làm Ngoại trưởng.

Các cố vấn thuộc đảng Cộng hòa cảnh báo rằng, nhiều thượng nghị sĩ sẽ không muốn bỏ phiếu ủng hộ Tillerson vì các mối quan hệ mờ ám của ông với nước Nga. Trước đó, năm 2013, Điện Kremlin từng trao tặng ông Tillerson Huân chương Hữu nghị.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo