Quốc tế

Tổng thống Erdogan "đổi giọng" khi đưa quân vào Syria?

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, đưa quân vào chiến dịch Syria nhằm tiêu diệt khủng bố, trái ngược với tuyên bố lật đổ Tổng thống Assad của ông.

“Mục đích của chiến dịch Lá chắn Euphrates không nhằm vào bất kì người hay quốc gia nào mà chỉ là các tổ chức khủng bố. Không ai có thể nghi ngờ vấn đề này do chúng tôi đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần”, hãng tin Hurryiet trích lời ông Erdogan, theo tin tức trên báo An ninh thủ đô. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. (Nguồn: Reuters).

Theo trợ lí Tổng thống Nga Yury Ushakov, ông Erdogan và Putin đã có cuộc điện đàm vào hôm 30/11 và lời tuyên bố mới của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra sau cuộc nói chuyện này.

Phía Moscow không tiết lộ nội dung của cuộc đối thoại trong khi hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 2 tổng thống bàn bạc về việc bình thường hóa quan hệ giữa 2 quốc gia và vấn đề hỗ trợ nhân đạo tại Syria.

Những lời nói mới hoàn toàn trái ngược  với tuyên bố được ông Erdogan đưa ra tại dinh tổng thống trước đó vào hôm 29/11, khi nhà lãnh đạo này nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ có mặt ở Syria là để "chấm dứt sự cai trị của bạo chúa Assad (Tổng thống Syria Bashar al-Assad).", báo Vietnamplus đưa tin. 

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định Moskva và Damascus không đứng sau vụ oanh kích ở miền Bắc Syria khiến 4 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng. 

Ankara cáo buộc chính quyền Syria thực hiện vụ oanh kích hôm 24/11, diễn ra đúng dịp đánh dấu một năm sự kiện không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một chiến đấu cơ của Nga, hành động đẩy mối quan hệ Moskva-Ankara rơi vào cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ.

 

Nên đọc
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. (Nguồn: Reuters)
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo An ninh thủ đô, Vietnamplus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo