Quốc tế

Tổng thống Obama khẳng định Mỹ đang đánh cho IS tơi tả

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Obama khẳng định nước này đang thực hiện rất tốt cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) khi mà các cuộc không kích gần đây liên tiếp làm xoá sổ nhiều chỉ huy, vũ khí của phiến quân.

Theo tin tức từ báo VnExpress, Tổng thống Mỹ tỏ ra lạc quan về cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS), khi các cuộc không kích giúp xoá sổ nhiều chỉ huy, vũ khí của phiến quân. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters.

Phát biểu với báo giới, người đứng đầu Nhà Trắng cho biết: "Các cuộc không kích của chúng ta nhằm vào ISIL đang mạnh hơn bao giờ hết. Chúng ta đang xóa sổ thêm nhiều chiến binh và chỉ huy của chúng, vũ khí và xe chở dầu của chúng".

"Lực lượng tham gia chiến dịch đặc biệt của chúng ta ở trên mặt đất, vì chúng ta sẽ truy lùng những tên khủng bố này ở bất cứ nơi đâu chúng lẩn trốn. Trong những tuần gần đây, các cuộc tấn công đã xoá sổ chỉ huy về tài chính của ISIL, một chỉ huy khủng bố ở Somalia và chỉ huy của ISIL ở Libya", tổng thống Mỹ nói tiếp. 

Trong một diễn biến khác, mới đây, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tuyên bố sẽ triển khai kế hoạch toàn diện để phá tan tổ chức khủng bố cả trên không, trên mặt đất và trên mạng.

Báo Zing.vn dẫn nguồn AP đưa tin, hôm 11/12, khi phát biểu trước đám đông tại thành phố Tulsa, bang Oklahoma, bà Clinton nhấn mạnh những điểm nổi bật trong chính sách đối ngoại của bà sau vụ xả súng ở bang California và vụ khủng bố đẫm máu ở Paris, Pháp.

Theo bà này, những ứng cử viên tổng thống trong thời gian qua đã nói rất nhiều nhưng lại không đưa ra bất kỳ giải pháp nào để diệt IS. "Tôi đã ngồi trong phòng Tình huống ở Nhà Trắng và tôi biết tôi phải làm gì để đảm bảo sự an toàn của nước Mỹ", bà Hillary Clinton tuyên bố.

 

Các ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa luôn chỉ trích Tổng thống Barack Obama phản ứng yếu ớt trước sự trỗi dậy của nhóm tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS), đồng thời tìm cách gắn sự nhu nhược của Nhà Trắng với bà Clinton.

Vì thế cựu ngoại trưởng Mỹ tuyên bố sẽ triển khai kế hoạch toàn diện để phá tan tổ chức khủng bố cả trên không, trên mặt đất và trên mạng. Bà cũng sẽ công bố kế hoạch bảo đảm an toàn cho nước Mỹ vào tuần tới.

Bà này cũng cho rằng, bà sẽ không điều bộ binh tới Iraq nếu đắc cử tổng thống, bởi đó không phải là hành động khôn ngoan, thậm chí còn là viễn cảnh mà IS mong muốn.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo