Quốc tế

Tổng thống Obama thông qua dự luật siết chặt trừng phạt Triều Tiên

(DNVN) - Ngày 18/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký phê chuẩn dự luật tăng cường trừng phạt Triều Tiên sau khi nước này tiến hành các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo tầm xa mang vệ tinh

Theo thông báo của Nhà Trắng, Tổng thốnng Barack Obama đã ký phê chuẩn các biện pháp đã được Quốc hội Mỹ thông qua, theo đó siết chặt trừng phạt nhằm vào bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào nhập khẩu hàng hóa hoặc công nghệ liên quan đến vũ khí hủy diệt hàng loạt vào Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tuần trước, dự luật tăng cường trừng phạt Triều Tiên đã được lưỡng viện của Quốc hội Mỹ đã thông qua, theo đó yêu cầu chính quyền Mỹ trừng phạt bất kỳ ai liên quan đến chương trình hạt nhân, rửa tiền, tội phạm mạng và vi phạm nhân quyền ở nước này.

Hôm qua 17/2, Tổng tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ - Tướng Harry Harris đã có cuộc hội kiến với Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Barn Gen Nakatani tại thủ đô Tokyo. Tướng Harris cho biết, Mỹ ủng hộ mạnh mẽ những động thái của Nhật Bản trước những bất ổn khu vực do Bình Nhưỡng gây ra trong thời gian gần đây.

Chính quyền Hàn Quốc và Mỹ đã lập tức lên tiếng sau khi Triều Tiên sáng 7/2 phóng tên lửa tầm xa mang vệ tinh vào quỹ đạo. Washington cùng các đồng minh khẳng định đây là “vỏ bọc” của một vụ thử tên lửa đạn đạo tầm xa, khiến bất ổn khu vực leo thang.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã gây xôn xao thế giới khi thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 4 kể từ năm 2006.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo