Quốc tế

Tổng thống Obama: Trump cần sẵn sàng "đương đầu" với Nga

(DNVN) - Ngày 17/11, ông Obama hy vọng Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ xây dựng quan hệ hợp tác với Nga, song sẵn sàng "đương đầu" với Moskva khi cần thiết.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung tại thủ đô Berlin với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama nhấn Washington coi trọng việc hợp tác với Nga để giải quyết nhiều vấn đề lớn của thế giới.

Tổng thống Obama hy vọng ông Trump cần sẵn sàng "đương đầu" với Nga.

Ông Obama hy vọng Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ có cách tiếp cận mang tính xây dựng trong quan hệ với Moskva, tìm kiếm những lĩnh vực mà hai bên có thể hợp tác tuy nhiên ông Trump cần phải có thái độ cứng rắn với Nga ở những nơi họ làm lệch lạc các giá trị và chuẩn mực quốc tế.

Ông Obama nói Nga là một siêu cường quân sự với "ảnh hưởng khắp toàn cầu", nhưng lưu ý ông Trump phải chống lại các cám dỗ để "cắt bớt vài thỏa thuận với Nga" có thể làm tổn thương những nước nhỏ hơn.

Obama cũng nói ông "lạc quan thận trọng về người kế nhiệm và sự chuyển đổi từ chiến dịch tranh cử đến quản trị đất nước".

Cũng trong cuộc họp báo lần này, Tổng thống Obama và Thủ tướng Đức Merkel đã chia sẻ quan điểm chung về một Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) vững mạnh cùng các thỏa thuận thương mại tự do và hành động vì biến đổi khí hậu khi các lãnh đạo phương Tây bày tỏ lo ngại trước những thay đổi khi Trump nhậm chức vào tháng một năm sau. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo