Quốc tế

Tổng thống Obama uống nước tại thành phố bị nhiễm chì trấn an người dân

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 4/5 đã uống một ly nước tại thành phố Flint, bang Michigan - nơi dính bê bối nước nhiễm chì để trấn an người dân.

Hãng tin The Telegraph của Anh ngày 4/5 đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 4/5 đã tới thành phố Flint, bang Michigan, gặp gỡ các quan chức địa phương và liên bang để thảo luận về cuộc khủng hoảng nước tại thành phố này, đồng thời cũng là để trấn an người dân rằng chính quyền của ông đang làm tất cả những gì có thể để giúp người dân có nước sạch sử dụng.

Tổng thống Obama uống nước lọc tại Flint, nơi ông từng ban bố tình trạng khẩn cấp vì khủng hoảng nguồn nước.

Trong cuộc họp báo ở Trung tâm Ứng phó Khủng hoảng nước Flint, Tổng thống Obama đã yêu cầu lấy cho ông một cốc nước lọc và uống hết cốc nước trước mặt tất cả mọi người. Thông qua hành động này, ông Obama cho biết muốn khẳng định chính quyền của ông sẽ làm tất cả để nguồn nước trở nên an toàn hơn.

“Thông thường tôi không làm mấy việc "quảng cáo" này, nhưng các bạn thấy đấy,” vừa nói ông vừa nhấp một ngụm nước nhỏ. “Tôi làm vậy để xác nhận một điều rằng, về mặt khoa học, khi chúng ta sử dụng máy lọc nước và lắp đặt thiết bị lọc thì nước ở Flint hoàn toàn có thể uống được”, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Tổng thống Obama khẳng định "sẽ không nghỉ ngơi" cho đến khi nguồn cung cấp nước tại Flint đảm bảo an toàn và được người dân tin tưởng trở lại.

Flint, một trong những thành phố nghèo nhất nước Mỹ, nằm cách thành phố Detroit hơn 100 km về hướng tây bắc. Người dân nơi này đã trải qua cuộc khủng hoảng nước sinh hoạt trong 2 năm nay. Trên 8.000 trẻ em được cho đã sử dụng nước nhiễm chì ở thành phố Flint và ước tính hơn 100.000 người dân tại đây có nguy cơ bị ngộ độc chì và mắc các chứng bệnh về da liễu và hệ tiêu hoá. 

Tình trạng này xuất phát từ khi chính quyền địa phương quyết định "tiết kiệm ngân sách" bằng việc chuyển nguồn cấp nước từ hồ Huron mà họ phải trả tiền cho thành phố Detroit sang sông Flint chảy ngang qua vùng này, dòng sông có nguồn nước được cảnh báo nhiều lần về mức độ ô nhiễm.

 

Chuyến thăm lần này của Tổng thống Obama được cho là để đáp lại lá thư của cô bé Mari Copeny 8 tuổi ở Flint khi cô bé bày tỏ mong muốn rằng ông Obama sẽ tới Flint để chứng kiến cuộc khủng hoảng nguồn nước và có giải pháp về vấn đề nguồn nước nhiễm chì ở nơi em đang sinh sống.

Nên đọc


Thu Phương (Theo The Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo