Quốc tế

Tổng thống Pháp Hollande tuyên bố tái tranh cử trong năm 2017

(DNVN) - Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, ông sẽ tái tranh cử vào năm 2017 và sẽ rời khỏi chính trường nếu bị thất bại.

Tuyên bố trên được đưa ra giữa bối cảnh tỷ lệ ủng hộ của dân chúng đối với Tổng thống Pháp Francois Hollande rơi xuống mức thấp kỷ lục, nguyên nhân do tỷ lệ thất nghiệp tăng cao ngất ngưỡng, cùng với một loạt vụ tấn công khủng bố gần đây làm rung chuyển đất nước.

Tổng thống Pháp Francois Hollande

Ông Hollande trở thành tổng thống vào năm 2012. Nước Pháp sẽ trải qua 2 cuộc bầu cử lớn vào năm 2017, đó là cuộc bầu cử tổng thống tổ chức làm hai vòng vào ngày 23/4 và ngày 7/5; và cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 11/6 và ngày 18/6. Ông Hollande trước đó nói rằng ông sẽ không ra tranh cử nếu không có được thành tựu nào trong việc giải quyết tỷ lệ thất nghiệp của Pháp.

Hôm 18/8, Cục thống kê Insee cho biết, tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp trong quý II/2016 đã giảm 9,6%. Đây là lần đầu tiên tỷ lệ thất nghiệp ở Pháp giảm dưới 10% kể từ quý III/2012. Theo kết quả một cuộc thăm dò được công bố hôm 4/8, chỉ có 17% cử tri Pháp tin tưởng ông Hollande có thể giải quyết những vấn đề khó khăn của đất nước.

Được biết, Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 18/8 vừa ra mắt cuốn sách "Những cuộc trò chuyện riêng với Tổng thống" nói về nhiệm kỳ của mình.

Cuốn sách tập hợp 32 cuộc trò chuyện trong thời gian từ tháng 2/2012 đến tháng 5/2016 giữa Tổng thống Pháp François Hollande và hai nhà báo Antonin André - Trưởng ban Chính trị Đài truyền hình Europe 1, và Karim Rissouli - phụ trách chuyên mục "Biên niên các sự kiện" trên kênh France 2.

Những trao đổi thẳng thắn giữa người đứng đầu nhà nước với hai nhà báo kỳ cựu được công bố gần như dưới dạng "thô" đã cho thấy cách mà Tổng thống Pháp F. Hollande đánh giá về nhiệm kỳ của mình trong gần 5 năm qua.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo