Quốc tế

Tổng thống Putin dự tập trận Zapad-2017 với tư cách Tổng chỉ huy

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tới tham dự cuộc tập trận quy mô lớn Zapad-2017 của Nga với Belarus vì ông là Tổng Tư lệnh tối cao.

Bởi thế trong chuyến đi của Tổng thống Vladimir Putin đến cuộc tập trận "Zapad-2017" không hề liên quan gì tới nỗi lo ngại mà các nước phương Tây biểu lộ, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với các nhà báo.

"Zapad-2017" là cuộc tập trận quy mô lớn của Nga.

Ông Peskov thông báo rằng ngày 18/9, ông Putin sẽ dự cuộc tập trận chung Nga-Belarus "Zapad-2017" ở khu vực Leningrad.

"Tổng thống sẽ theo dõi quá trình tập trận chiến lược trên thao trường", ông Peskov trả lời cho yêu cầu thông báo chi tiết về chương trình tham gia của Tổng thống Nga trong cuộc diễn tập. 

Đồng thời, ông Peskov bác bỏ tin cho rằng chuyến đi của Tổng thống Putin là gắn với mối quan ngại của các nước phương Tây như họ thể hiện về cuộc tập trận này. "Không, chuyến đi không liên quan gì đến điều đó. Đây là chuyến thị sát thông thường tới cuộc tập trận lớn. Ông Putin luôn đến thăm như vậy với tư cách Tổng Tư lệnh của Nga", Thư ký báo chí Điện Kremlin cho biết.

Cuộc tập trận chiến lược "Zapad-2017" sẽ diễn ra vào những ngày 14-20/9 trên lãnh thổ Belarus, cũng như tại 3 địa điểm thao trường của Nga. Cuộc tập trận chung có sự tham gia của 12.700 binh lính, 70 máy bay và trực thăng, cùng một loạt trang thiết bị quân sự. 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo