Quốc tế

Tổng thống Putin: Kinh tế Nga phát triển với chất lượng mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/10 cho biết nền kinh tế Nga trong một năm qua đã đạt được những thành tựu mới.

"Sản lượng công nghiệp tăng trong 3 quý đầu năm là 1,8%, trong khi đó các ngành công nghiệp sản xuất cũng tăng trưởng: dẫn đầu là ngành công nghiệp ô tô, dược phẩm, công nghiệp hóa chất, công nghiệp thực phẩm, sản xuất thiết bị điện. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Quan trọng là nền kinh tế Nga đang có những thành quả mới so với cách đây một năm… đó là phát triển năng động dựa vào việc mở rộng nhu cầu trong nước, gia tăng cả về mặt tiêu dùng và đầu tư", — Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/10 cho biết.

Tổng thống lưu ý rằng kể từ tháng 5 năm nay, kim ngạch thương mại bán lẻ tăng lên ở mức trên 1%, là nhờ vào việc tăng lương trên thực tế, ở mức 2,5% trong 3 quý của năm nay. Sự hồi sinh của nền kinh tế Nga đã có được đặc tính ổn định, nó đã thoát khỏi sự trì trệ, Tổng thống Nga cho biết.

Đồng thời, ông Putin cho rằng tốc độ tăng trưởng hiện tại của nền kinh tế của đất nước là chưa đủ và tuyên bố sức gia tăng kinh tế phải cao hơn mức trung bình của thế giới. Trước đó, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Maxim Oreshkin cho biết: tăng trưởng kinh tế của đất nước năm 2017 có thể vượt quá 2%.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo