Quốc tế

Tổng thống Putin lần đầu "tay bắt mặt mừng" với ông Trump tại G20

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã bắt tay nhau lần đầu tiên trước phiên khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G20 tại TP Hamburg, Đức.

Hãng tin TASS của Nga dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã trao nhau cái bắt tay đầu tiên khi họ gặp nhau trước phiên khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Hamburg của Đức hôm nay 7/7.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay nhau tại G20.

"Hai nhà lãnh đạo đã bắt tay và nói rằng họ sẽ sớm gặp nhau tại một cuộc họp riêng biệt bên lề hội nghị G20", Peskov nói với báo giới.

Cuộc gặp giữa ông Putin và Trump sẽ bắt đầu vào khoảng 17h theo giờ Moscow (tức 21h theo giờ Hà Nội). Cuộc gặp mặt được coi là "cuộc gặp lịch sử Trump - Putin" này dự kiến kéo dài từ 30-60 phút và tập trung vào các xung đột Syria và Ukraine, cuộc chiến chống khủng bố, an ninh chiến lược và các vấn đề hợp tác song phương.

Phụ tá của Tổng thống Nga, Yuri Ushakov cho biết đây không đơn thuần chỉ là tiếp xúc ngắn bên lề, mà là một cuộc họp "đầy đủ". Hai nhà lãnh đạo sẽ cùng thảo luận một số vấn đề chung. Tuy nhiên, chi tiết về cuộc gặp không được tiết lộ.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng ông rất nóng lòng về cuộc gặp theo kế hoạch với các nhà lãnh đạo thế giới bên lề hội nghị thượng đỉnh G20, trong đó có lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo