Quốc tế

Tổng thống Putin lên tiếng về "Nga - Trung lập khối quân sự"

(DNVN) - Hợp tác giữa Nga và Trung Quốc, trong đó có hợp tác quân sự không nhằm chống lại bất kỳ nước thứ 3 nào, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

Trong buổi họp báo chung với Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin tuyên bố hợp tác giữa Nga và Trung Quốc, trong đó có hợp tác quân sự không nhằm chống lại bất kỳ nước thứ 3 nào.

Tổng thống Putin lên tiếng về "Nga - Trung lập khối quân sự".

Theo ông chủ Điện Kremlin, Nga và Trung Quốc trong nhiều năm đã tiến hành các cuộc tập trận chung và tổ chức hợp tác quân sự trên đất liền và trên biển.

"Hợp tác giữa Nga và Trung Quốc về toàn diện, kể cả về mặt quân sự, là một trong những yếu tố quan trọng nhất của an ninh và ổn định thế giới. Đồng thời các hoạt động đó không nhằm chống các nước thứ ba", ông Putin nói tại cuộc họp báo khi trả lời câu hỏi về mục đích tập trận giữa Nga và Trung Quốc.

Người đứng đầu nhà nước Nga nhấn mạnh rằng thông qua các cuộc tập trận như vậy các quân nhân trau dồi kỹ năng của mình, trong khi đó Nga và Trung Quốc không tạo ra bất kỳ khối quân sự nào.

"Chúng tôi không tạo ra bất kỳ khối quân sự hay liên minh quân sự nào. Trong trường hợp này, quân lính của chúng tôi chỉ trau dồi kỹ năng của mình, rèn luyện tương tác với nhau. Và tôi nhắc lại, đây là một ví dụ tốt về việc phối hợp với nhay trong bất kỳ mọi khu vực của thế giới, trong đó có cả khu vực Baltic", Tổng thống Nga cho biết.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo