Quốc tế

Tổng thống Putin: Nga muốn thân thiện với Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, nước Nga luôn xem Mỹ với tư cách một cường quốc mà điện Kremin muốn thiết lập quan hệ đối tác.

“Chúng tôi nhận thức và đối xử với Mỹ với tư cách một cường quốc mà chúng tôi muốn thiết lập quan hệ đối tác thân thiện. Mọi thứ khác còn lại là những điều dối trá và bịa đặt chống lại Nga, và sự khiêu khích. Tất cả điều này được sử dụng cho chương trình nghị sự nội bộ của Mỹ”, Tổng thống Putin nói  trong diễn đàn quốc tế  Bắc Cực, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters).

“Vậy điều đó chính là gì? Chính chiêu bài chống Nga này bùng nổ vì lợi ích của các lực lượng chính trị nội bộ nào đó ở Mỹ”, Tổng thống Nga bổ sung.

Ông Putin nói rằng các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ở Mỹ có rất nhiều bạn bè thân thiện với nước Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng cho biết những lời cáo buộc rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ hồi năm ngoái là những luận điệu “dối trá và viển vông”, được sử dụng cho các ý đồ chính trị tại Mỹ, theo tin tức trên báo Dân Trí.

“Tất cả những cáo buộc đó đều là những lời dối trá, ảo tưởng, viển vông và khiêu khích. Tất cả đều được sử dụng cho các ý đồ chính trị trong nội bộ nước Mỹ. Nhiều lực lượng chính trị khác nhau ở Mỹ đã lợi dụng lá bài chống Nga để thực hiện ý đồ và củng cố lập trường của họ”.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Tiền Phong, Dân Trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo