Quốc tế

Tổng thống Putin nói về cách Nga đương đầu với khủng bố

(DNVN) - Nga coi cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố cần mang tính chất tổ hợp và phải đi theo con đường thống nhất được xây dựng bởi tất cả các quốc gia.

Tại cuộc họp của lãnh đạo các nước thành viên SCO, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố Nga luôn coi cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố cần mang tính chất tổ hợp và phải đi theo con đường thống nhất được xây dựng bởi tất cả các quốc gia.

Tổng thống Nga Vladimir Putin 

Tổng thống lưu ý rằng đảm bảo an ninh và ổn định ở biên giới bên ngoài của quốc gia thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải luôn đã và đang là ưu tiên đối với SCO, còn "sự đột biến chưa từng thấy" của chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan khắp thế giới càng khiến điều này có ý nghĩa thời sự bức thiết nhất.

"Tôi nhiều lần nhấn mạnh rằng chỉ có thể đối phó với cái ác này bằng cách rung thực và xây dựng thống nhất mọi nỗ lực chung của tất cả các nước trên cơ sở tuân thủ nghiêm túc luật pháp quốc tế. Cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố cần mang tính chất tổ hợp và không khoan nhượng", Tổng thống Putin khẳng định. 

Cùng với việc loại bỏ các nguyên nhân xã hội và kinh tế sản sinh hiện tượng khủng bố, cần làm mọi thứ có thể để vô hiệu hóa tư tưởng khủng bố, và trong tương quan đó sẽ ngày càng gia tăng vai trò của cấu trúc chống khủng bố khu vực của SCO, ông Putin nhấn mạnh.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo