Quốc tế

Tổng thống Putin phản ứng bất ngờ về "Danh sách Kremlin" của Mỹ

(DNVN) - Tổng thống Putin nói đùa rằng, ông "buồn" vì mình không nằm trong "Danh sách Kremlin” bao gồm hơn 200 chính trị gia và doanh nhân Nga mà Mỹ vừa công bố, theo Sputnik News.

Tổng thống Nga Putin

Theo hãng tin Nga, ông Putin cũng cảnh báo rằng, động thái của Mỹ là không thân thiện và làm hại mối quan hệ giữa Moscow và Washington. Theo nhà lãnh đạo Nga, những người đứng đằng sau "Danh sách Kremlin" đang làm hại chính chính phủ của họ, bằng việc kích động một cuộc đối đầu với Moscow. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thủ lĩnh phiến quân Syria bỏ mạng, căn cứ quân sự Mỹ bị lộ

Trong khi đó, theo hãng tin Tass, bất chấp động thái của Mỹ, ông Putin vẫn khẳng định rằng, Moscow sẽ kiềm chế và chưa đáp trả "Danh sách Kremlin của Mỹ". Tuy nhiên, Nga sẽ có hành động phù hợp tùy theo sự phát triển của tình hình và nhấn mạnh, Moscow ủng hộ phát triển quan hệ hòa bình với Mỹ. 

Những tuyên bố của Tổng thống Putin được đưa ra trong bối cảnh Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố tài liệu mang tên “Danh sách Kremlin” bao gồm hơn 200 chính trị gia và doanh nhân Nga nhiều khả năng phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt của Washington.

Danh sách bao gồm nhiều cái tên nổi bật như Thủ tướng Dmitry Medvedev, Phó Thủ tướng thứ Nhất Igor Shuvalov, và người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Toàn bộ các bộ trưởng của Nga cũng nằm trong danh sách này, trong đó có cả Ngoại trưởng Sergey Lavrov cả Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu.

 

Ngoài ra, danh sách cũng bao gồm một số quan chức an ninh cấp cao khác của Nga như Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Aleksandr Bortnikov và người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga Viktor Zolotov.

Ngoài các chính trị gia Nga, Bộ Tài chính Mỹ cũng liệt 96 doanh nhân Nga vào “Danh sách Kremlin”, bao gồm những tỷ phú nổi tiếng như Alisher Usmanov, Sergey Ivanov và Roman Abramovich. Lãnh đạo các ngân hàng lớn nhất tại Nga như Sberbank và VTB cũng nằm trong danh sách này. Bên cạnh đó, “Danh sách Kremlin” cũng điểm danh những người đứng đầu các tập đoàn lớn Gazprom, Rosneft và nhiều công ty trong lĩnh vực vận tải của Nga.

Tuy nhiên, “Danh sách Kremlin” cũng nêu rõ đây không phải là danh sách trừng phạt, đồng thời khẳng định văn kiện này không đưa ra bất kì hạn chế hay lệnh cấm nào trong việc giao dịch, hợp tác với các cá nhân và thực thể có tên trong bản báo cáo.

Nên đọc
Việt Trần (theo Sputnik, Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo