Quốc tế

Tổng thống Putin sẽ cứu ai nếu Poroshenko và Erdogan sắp "chết đuối"?

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có câu trả lời hết sức thú vị trước câu hỏi một bé gái 12 tuổi rằng nếu nhìn thấy Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sắp “chết đuối”, ông sẽ cứu người nào nếu chỉ giúp được 1 trong 2?

Chiều qua 14/4 (theo giờ Việt Nam), cuộc giao lưu trực tuyến thường niên lần thứ 14 giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người dân đã được tổ chức. Được biết, tổng số câu hỏi mà nhà lãnh đạo nước Nga nhận được lên tới 1,3 triệu câu. Trong thời gian 3 tiếng rưỡi, ông Putin đã lựa chọn và trả lời 80 câu hỏi.

Chương trình đối thoại trực tuyến trở nên sôi nổi hơn khi ông chủ Điện Kremlin nhận được một câu hỏi vô cùng thú vị từ một cô bé 12 tuổi: "Nếu nhìn thấy Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sắp “chết đuối”, ông sẽ cứu người nào nếu chỉ giúp được 1 trong 2?".

Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời trực tuyến người dân. 

Trước câu hỏi có phần nhạy cảm, Tổng thống Putin trả lời một cách khéo léo: “Nếu ai đó quyết định bị chết đuối, không ai có thể cứu nổi anh ta”. “Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ mọi người nếu họ muốn” – ông Putin nói thêm.

Sau đó, trả lời về mối quan hệ căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ, ông Putin khẳng định Nga không muốn gây thù địch. "Chúng tôi xem Thổ Nhĩ Kỳ là bạn và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ - chúng tôi chắc chắn sẽ xây dựng mối quan hệ hữu nghị tốt nhất có thể với họ", ông nói.

"Chúng tôi chỉ có vấn đề với một số lãnh đạo chính trị, những người có thái độ và hành động chúng tôi xem là thiếu phù hợp. Nhưng chúng tôi đang giải quyết điều này, như các bạn thấy khá bình tĩnh, không có bất kỳ cản trở nào, và đây là cách chúng tôi phản ứng với những quốc gia thiếu thân thiện với Nga".

Cuộc giao lưu trực tuyến của Tổng thống Putin năm nay diễn ra vào thời điểm nước Nga đang đứng trước cuộc bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện), và trong bối cảnh nền kinh tế Nga chưa thể cất cánh khi Nga vẫn chịu tác động từ các biện pháp trừng phạt của phương Tây cùng giá dầu ở mức thấp tác động nặng nề tới thu nhập của người dân Nga.

Cuộc giao lưu trực tuyến dài kỷ lục của Tổng thống Putin diễn ra năm 2013 với thời gian 4 giờ 48 phút. Năm ngoái, ông đã trả lời 74 câu trong số hơn 3 triệu câu hỏi. Cuộc đối thoại kéo dài 3 giờ 55 phút, và chương trình phát trên truyền hình năm ngoái có lượng người xem kỷ lục là 8,4 triệu người.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo