Quốc tế

Tổng thống Syria chê chiến dịch không kích IS của Anh

(DNVN) - Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho rằng, chiến lược của Thủ tướng David Cameron tại Syria và cho rằng cuộc không kích của Anh sẽ không thể đánh bại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Sunday Times ngày 6/12, Tổng thống Syria Bashar al-Assad lại cho rằng, chiến lược của Anh chỉ làm tình hình ở Syria thêm trầm trọng. Ông Assad ví tình hình ở Syria hiện nay như căn bệnh ung thư mà ở đó, quân đội nước ngoài không thể chỉ cắt bỏ “khối u” bởi nó sẽ làm các tế bào ung thư “lây lan nhanh hơn khắp cơ thể”.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Tổng thống Bashar al-Assad cũng bác bỏ lập luận của Thủ tướng Anh cho rằng, có đến 70.000 tay súng đối lập ở Syria được phương Tây hậu thuẫn. Và rằng, với các cuộc không kích hỗ trợ của nước ngoài, lực lượng này có thể giành lại các vùng lãnh thổ từ những tay súng thánh chiến cũng như mở ra một giải pháp chính trị cho cuộc nội chiến ở Syria. Ông Assad cũng khẳng định, hiện không có đến 7.000 tay súng đối lập ở Syria.

Trước đó, vào hôm 3/12, các nghị sĩ Anh bỏ phiếu thông qua quyết định không kích các mục tiêu của IS ở Syria. Vài giờ sau, các chiến đấu cơ của Không quân Hoàng gia Anh xuất kích và dội bom vào các mỏ dầu, mà chính quyền của ông Cameron cho rằng chúng đang được sử dụng để tài trợ cho các vụ tấn công của IS ở phương Tây.

Anh là một phần trong liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành các cuộc không kích chống IS ở Iraq và Syria . Năm 2013, ông Cameron từng thất bại khi không được Quốc hội phê chuẩn tiến hành không kích khủng bố.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo