Quốc tế

Pháp sẽ đảm bảo tương lai cho Tổng thống Assad ở Syria

(DNVN) - Ngày 5/12, Ngoại trưởng Laurent Fabius cho biết Pháp đảm bảo tương lai cho chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad, bất chấp sức ép từ các đồng minh phương Tây.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius khẳng định: “Paris sẽ làm mọi cách để đảm bảo tương lai chính quyền ông Assad. Chúng tôi cảm thấy cần thiết phải làm điều đó”.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. 

Bên cạnh đó, ông Laurent Fabius còn nhấn mạnh rằng chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad sẽ không cần phải ra đi kể cả khi có một cuộc chuyển tiếp chính trị tại Syria.

Lời khẳng định của Ngoại trưởng Pháp được phát đi trong bối cảnh nước này vừa trải qua hàng loạt các cuộc tấn công khủng bố do lực lượng IS thực hiện ngay tại thủ đô Paris. Ngay sau đó, Pháp đã tuyên bố thực hiện các cuộc không kích nhằm vào tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria và được chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad ủng hộ.

Trước đó, Tổng thống Pháp François Hollande đã khẳng định rằng: “Trong cuộc chiến chống IS, Pháp cần những đồng minh có thể tiêu diệt tổ chức khủng bố này. Và chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad có thể làm được điều đó”.

Các nhà phân tích quan hệ quốc tế nhận định những động thái trên của Paris đã đánh dấu sự thay đổi căn bản thái độ của Pháp trong lập trường đối với Tổng thống Syria nói riêng và cả khu vực Trung Đông đầy bất ổn nói chung, bất chấp khả năng có thể đi ngược lại lợi ích của các đồng minh phương Tây.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo