Quốc tế

Tổng thống Trump bất ngờ đề xuất cách thức giải quyết xung đột Donbass

(DNVN)-Trong cuộc đối thoại với nhà lãnh đạo Kazakhstan Nursultan Nazarbayev, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất cách thức giải quyết mâu thuẫn ở Donbass.

Theo đó, ông chủ Nhà Trắng đã đề xuất chuyển cuộc đàm phán từ Minsk đến địa điểm khác để giải quyết mâu thuẫn tại điểm nóng này. 

Ông Nazarbayev cho biết, Tổng thống Mỹ ủng hộ việc chuyển cuộc đàm phán tới thủ đô của quốc gia khác. 

Theo hãng tin Sputnik, hai Tổng thống đồng ý rằng thỏa thuận Minsk-1 đã lâm vào bế tắc do thiếu sự hiểu biết lẫn nhau của các bên, sau đó ông Donald  Trump đề xuất tiến hành đàm phán ở một nơi khác.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Kazakhstan Nursultan Nazarbayev tại Nhà Trắng hôm 16/01/2018.

"Ban đầu người ta đã dự định đàm phán ở Kazakhstan, tôi đã có chuyến đi và tập hợp để mọi người gặp nhau, vì vậy chúng tôi đồng ý rằng sẽ làm việc theo hướng này", ông Nazarbayev cho biết thêm.

Tổng thống Kazakhstan cũng ủng hộ việc đưa lực lượng gìn giữ hòa bình vào Donbass để phân định ranh giới. Ông cho rằng biện pháp như vậy sẽ làm tăng mức độ hiểu biết lẫn nhau.

Liên quan đến tình hình Donbass, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow coi việc Ukraine thông qua đạo luật về tái hòa nhập Donbass là bằng chứng chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mới. 

Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ, kể từ thời điểm Ukraine thông qua đạo luật sau lần đọc thứ nhất (ngày 6/10.2017), mặc dù đã trải qua một số điều chỉnh, nhưng vẫn giữ điểm chính yếu là xác nhận trên pháp lý việc Kiev sẽ giải quyết "vấn đề Donbass" bằng vũ lực.

Moscow cho rằng, trên thực tế, Tổng thống Petro Poroshenko nhận được quyền lực không hạn chế, gần như là độc tài, toàn quyền ngăn chặn những người bất đồng chính kiến ​​và bất mãn. Và "đây chính là việc chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mới, không thể gọi khác được".

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo