Quốc tế

Tổng thống Trump có thể đã thừa nhận Crimea thuộc về Nga

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với các nhà lãnh đạo nhóm G7 hôm 08/6 rằng bán đảo Crimea thuộc về Nga.

BuzzFeed News dẫn một nguồn tin ngoại giao cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các nhà lãnh đạo của nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7 rằng) Crimea - bán đảo đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Nga trong năm 2014 - thuộc về Nga".

"Ông Donald Trump nói với các nhà lãnh đạo G7 rằng Crimea là của Nga, vì tất cả những người sống ở đó đều nói tiếng Nga", nguồn tin tiết lộ.

Nguồn tin cho biết thêm, ông chủ Nhà Trắng đã đặt câu hỏi về sự hỗ trợ mà G7 đang dành cho Kiev, nói "Ukraine là một trong những nước tham nhũng nhất trên thế giới".

Theo bài báo, Tổng thống Mỹ đã đưa ra tuyên bố trên trong bữa ăn tối chính thức của các nhà lãnh đạo G7 hôm 08/6 vừa qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin Sputnik nhận định rằng, tại thời điểm này không rõ liệu tuyên bố trên của Tổng thống Mỹ có là một "trò đùa" hay "báo hiệu khởi đầu của sự xa rời chính sách đối ngoại hiện tại của Mỹ hay không".

Trong khi đó, Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này. 

"Tôi không thể bình luận về một cuộc nói chuyện riêng tư mà tôi không tham gia", thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders chia sẻ.

Việc Nga tổ chức trưng cầu dân ý để sáp nhập Crimea vào năm 2014 đã vấp phải nhiều chỉ trích và phản ứng dữ dội từ phương Tây cho dù Moscow  khẳng định chính người dân bán đảo đã đưa ra quyết định tác khỏi Ukraine.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo