Quốc tế

Tổng thống Trump ghi điểm với bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội

Bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ dư luận nước này.

Sáng 1/3 theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu đầu tiên trước hai viện Quốc hội Mỹ và các thành viên chính phủ, trong đó gửi gắm một thông điệp về đoàn kết và sức mạnh. Đây là dịp để ông chủ mới của Nhà trắng khẳng định những đường hướng chính trị lớn của mình, từ vấn đề nhập cư, việc làm đến ngân sách quốc phòng, với ưu tiên hàng đầu là “Nước Mỹ trên hết”, theo tin tức trên báo VOV.

Sự kiện diễn ra gần 6 tuần sau khi ông Donald Trump chính thức bước chân vào Nhà trắng, với nhiều chính sách gây tranh cãi, đặc biệt trong đó là sắc lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân 7 nước Trung Đông có đa số dân theo đạo Hồi, cũng như mối quan hệ giữa chính quyền mới của Mỹ với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Trump ghi điểm với bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội.

Dù không phải là một thông điệp liên bang, song bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông Donald Trump lại có ý nghĩa cực kỳ quan trọng tạo cơ hội cho Tổng thống bảo vệ chính sách “Nước Mỹ trên hết” của mình trước các nghị sĩ, bộ trưởng và một số thẩm phán của Tòa án tối cao.

Dù không được các nghị sĩ đảng Dân chủ đón nhận nồng nhiệt, song kết quả một cuộc thăm dò của CNN công bố cho thấy, phần lớn khán giả đã phản ứng tích cực với bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump.

Cụ thể, có tới 69% số người theo dõi bài phát biểu tham gia khảo sát cho biết họ tin các chính sách mà Tổng thống Trump liệt kê sẽ đưa nước Mỹ phát triển đúng hướng, New York Post hôm nay dẫn kết quả từ cuộc thăm dò do CNN/ORC thực hiện, báo VnExpress dẫn tin.

72% số người được hỏi nói những đề xuất kinh tế Trump đưa ra có thể cải thiện tình hình đất nước. 70% ủng hộ các biện pháp chống khủng bố ông chủ Nhà Trắng đề cập đến.

Tương tự, 64% số người tham gia khảo sát lạc quan về chính sách thuế, 62% đồng tình với chính sách nhập cư và 61% chấp nhận chính sách y tế Tổng thống Mỹ dự định theo đuổi.

 

Gần 2/3 số người được hỏi thích những ý tưởng của bài phát biểu, trong khi chỉ 26% cho rằng nó quá bảo thủ. 57% số người xem có "phản ứng rất tích cực".

CNN/ORC tiến hành thăm dò trên 509 người Mỹ theo dõi bài phát biểu. Kết quả khảo sát có sai số 4,5 điểm phần trăm.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo