Quốc tế

Tổng thống Ukraine ra điều kiện ngừng phong tỏa giao thông với Donbass

Trong một cuộc phỏng vấn, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã nói về điều kiện chấm dứt phong tỏa hoạt động giao thông, vận tải với vùng Donbass mới được thông qua hôm 15/3.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thông báo, Kiev có thể dỡ bỏ lệnh tạm thời phong tỏa giao thông với vùng Donbass dọc giới tuyến phân định ở phía Đông quốc gia nếu các doanh nghiệp trên lãnh thổ bị chiếm đóng của Donbass được trả lại cho các chủ sở hữu Ukraine và lệnh ngừng bắn được thực thi. 

Tổng thống Petro Poroshenk Ukraine ra điều kiện ngừng phong tỏa giao thông với Donbass.

Theo Interfax-Ukraine, Tổng thống Petro Poroshenko đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc phỏng vấn với các kênh truyền hình Ukraine. 

"Chúng tôi nói: việc trả lại các doanh nghiệp cho các chủ sở hữu Ukraine, cho dù đó là hình thức sở hữu hay không sở hữu nhà nước. Vì sở hữu nhà nước cũng bị chiếm giữ. Thứ hai là phải thực hiện thỏa thuận Minsk. Sau đó chúng tôi sẽ dỡ bỏ những biện pháp phong tỏa vận tải hàng hóa dọc theo đường phân định", ông Poroshenko khẳng định.

Tổng thống Ukraine nhắc lại rằng, việc chiếm giữ các doanh nghiệp Ukraine đã xảy ra trong một vài ngày và sự thay đổi quyền sở hữu tại những công ty này đã được thông báo vào ngày 15/3.

Trước đó, như tin đã đưa, Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC) đã quyết định ngừng các hoạt động giao thông, vận tải với vùng Donbass. 

Nên đọc
NM (Theo UNI)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo