Quốc tế

Tổng thống Ukraine tuyên bố "không bỏ rơi Crimea"

(DNVN)-Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã cam kết không bỏ rơi đồng bào ở Crimea - bán đảo đã sáp nhập vào Nga trong năm 2014 - trên trang Facebook cá nhân.

Theo tin từ Sputnik, trên trang Facebook cá nhân, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã cam kết không bỏ rơi đồng bào ở Crimea - bán đảo đã sáp nhập vào Nga trong năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. 

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

"Chúng tôi sẽ không bỏ rơi đồng bào ở Crimea bị tạm chiếm của chúng tôi và không cần hỗ trợ của Nga," Tổng thống Ukraine viết. 

Ông Poroshenko cho rằng, Nga phải "chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm trắng trợn quyền con người" trên bán đảo Crimea.

"Toàn bộ thế giới văn minh biết Crimea là của Ukraine. Chúng tôi tiếp tục đấu tranh,", ông Poroshenko nhấn mạnh.

Trước đó, Poroshenko nói về mối đe dọa "cuộc chiến tranh quy mô toàn diện" với Nga và cáo buộc Moscow tăng hiện diện quân sự của mình tại Crimea.

Trước đó, ngày 15/2, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố rằng “Crimea là một phần lãnh thổ của Liên Bang Nga và chúng tôi sẽ không mang lãnh thổ của mình lên bàn đàm phán dù đối phương là bất cứ ai".

 

Crimea đã tuyên bố tách khỏi Ukraine vào ngày 17/3/2014, và chính thức trở thành một phần của Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý với 96,8% số người tham gia ủng hộ sáp nhập vào Nga. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo