Quốc tế

Tổng thư ký ASEAN người Việt bắt đầu nhiệm kỳ

Lễ chuyển giao cương vị tổng thư ký ASEAN cho ông Lê Lương Minh sẽ diễn ra chiều hôm nay.

Chức vụ tổng thư ký được chuyển giao sau khi vị tiền nhiệm là ông Surin Pitsuwan người Thái Lan mãn nhiệm. Việc bàn giao diễn ra tại trụ sở của Ban thư ký ASEAN ở Indonesia.

Buổi lễ chuyển giao có sự góp mặt của Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Marty Natalegawa. Ông Lê Lương Minh sẽ có bài phát biểu nhậm chức nhấn mạnh các trọng tâm cũng như nhiệm vụ chính của tân tổng thư ký ASEAN trong nhiệm kỳ 5 năm.

Dự kiến tân tổng thư ký ASEAN sẽ phát biểu nhấn mạnh các nhiệm vụ ưu tiên gồm hướng tới xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, đẩy mạnh liên kết và kết nối khu vực, tăng cường quan hệ đối ngoại của ASEAn; duy trì đoàn kết và phát huy vai trò trung tâm của khối trong các mối quan hệ với đối tác; củng cố hòa bình và an ninh khu vực.

Thứ trưởng ngoại giao Lê Lương Minh là người Việt Nam đầu tiên nhậm chức tổng thư ký của Hiệp hội. Nhiệm vụ này được trao cho Việt Nam trong bối cảnh ASEAN đang ở trong một giai đoạn lịch sử quan trọng tiến tới việc thành lập Cộng đồng, và cũng đang đứng trước những thử thách trong việc củng cố đoàn kết nội khối.

 

Hồng Lĩnh (Theo VnExpress)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo