Xã hội

TP. HCM: 16 người "suýt chết" khi bị kẹt thang máy

(DNVN) - Chiếc thang máy trong chung cư ở quận Tân Phú, TP. HCM vừa khởi động bất ngờ đứng lại, kẹt cứng khiến 16 người hoảng loạn, "suýt chết".

Tin tức trên báo Vnexpress, tối 23/3, 16 người từ tầng trệt bước vào thang máy trong chung cư 584 Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP. HCM). Thang máy vừa khởi động chạy được khoảng 30 cm bất ngờ khựng lại, kẹt cứng. Mọi người tìm cách khởi động trở lại không được, đập cửa kêu cứu.

Một người đàn ông đứng ở ngoài phát hiện liền gọi Ban quản trị chung cư đến nạy cửa, giải cứu các nạn nhân. Khi mọi người cố kéo cửa thang máy hé mở thì miếng thạch cao trên trần rơi xuống, rồi cửa khép chặt lại.

16 người hoảng loạn, "suýt chết" khi thang máy bị kẹt tại chung cư. Ảnh báo Zing news.

"Khi thang bị tê liệt, mọi người tìm cách kéo cửa ra nhưng không được nên kêu cứu. Không khí càng lúc càng ngột ngạt. Cụ già hơn 70 tuổi ngất xỉu, rồi 3 người khác không trụ vững cũng gục xuống sàn. Mọi người đều hoảng loạn", bà Nguyễn Thị Huyền Thanh (47 tuổi) kể.

“Thang máy đóng lại rất nhanh và gần như tê liệt. Lúc đó tôi nhớ là trên 10 người có mặt trong thang máy. Tôi cứ nghĩ là thang bị trục trặc kỹ thuật nhưng nhiều người khác thì rất hoảng loạn la ó và kêu cứu”, chị Thanh kể lại trên báo Dân trí.

Cũng theo chị Thanh thì trong tình trạng hoảng loạn và vô vọng như thế, nhiều người đã bắt đầu nghĩ đến cái chết”. Trong lúc mọi người hoảng loạn, chị Thanh vẫn giữ được bình tĩnh và tìm số điện thoại khẩn cấp trong thang máy để gọi cầu cứu nhưng không thành công.

 “Tôi gọi liên tục 5 số điện thoại ghi trong thang máy nhưng không có ai bắt máy. Cuối cùng có một số của kỹ thuật viên bắt máy nhưng người này cho biết hiện không còn làm việc ở chung cư nữa. Sau đó tôi gọi cho lực lượng công an và 115 nhờ hỗ trợ”, chị Thanh chia sẻ.

Đến khoảng 18h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công 16 người mắc kẹt trong thang máy ra ngoài. Tuy nhiên, có 1 người đàn ông lớn tuổi đã bị ngất xỉu, 3 người khác mê man do thiếu oxy.

 

Sau khi được giải cứu ra ngoài, nhiều người vẫn chưa hết hoảng loạn, ngồi thất thần ở góc hành lang chung cư. Đại diện UBND phường Phú Thọ Hòa, Công an phường đã đến ghi nhận vụ việc để tìm hướng xử lý.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo