TP.HCM chưa ứng dụng công nghệ trong thu phí đậu ôtô
Sở GTVT TP.HCM cho biết đã 2 lần gửi văn bản kiến nghị UBND TPHCM ban hành kế hoạch triển khai nghị quyết của HĐND TP.HCM về ban hành mức thu phí tạm thời đậu xe ôtô dưới lòng đường (có hiệu lực từ 1/6). Tuy nhiên, đến nay kế hoạch triển khai chưa được ban hành.
Do đó, Sở GTVT TP chưa thể triển khai các công việc như ký hợp đồng đầu tư mua sắm, vận hành thiết bị, chi phí nhắn tin, tỷ lệ chi trả kinh phí cho các bộ phận liên quan… khi ứng dụng công nghệ vào thu phí.
Sở GTVT TP kiến nghị UBND TP chấp thuận thu phí bằng hình thức thủ công cho đến khi hoàn thành việc lắp đặt và vận hành thiết bị quản lý đỗ xe và thu phí. Từ 1/8 sẽ thu phí đỗ xe theo hình thức công nghệ.
Mức phí áp dụng cho hai nhóm gồm: ôtô đến 9 chỗ và xe tải có tổng tải trọng dưới 1,5 tấn; ôtô từ 10-16 chỗ và xe tải có tổng tải trọng trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn. Mức phí cũng tính theo giờ chứ không tính theo lượt như hiện nay.
Mức phí cao nhất cho giờ đầu tiên là 30.000 đồng và mức phí cao nhất cho 5 giờ liên tục là 170.000 đồng. Thời gian thu phí từ 6 giờ sáng đến 24 giờ đêm.
Dự kiến, với 35 tuyến đường (thuộc các quận 1, 3, 5, 10, 11) được phép đậu xe dưới lòng đường, mỗi tháng thành phố thu được khoảng 30 tỷ đồng.
Ngoài hình thức thu phí qua tin nhắn và thẻ tín dụng quốc tế - nội địa, thành phố sẽ triển khai thu phí qua trạm thu tiền tự động trong năm 2019.
Tiền phí thu được sẽ nộp ngân sách sau khi trừ chi phí cho các bộ phận liên quan (nhà mạng, đơn vị cung cấp giải pháp và công tác thu phí tại các quận), để duy tu, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ LĐ-TB&XH sẽ rà soát, đề xuất Chính phủ mức tăng lương tối thiểu vùng phù hợp
Năm 2025, EVNCPC xây thêm 70 nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên
Đà Nẵng: Cuộc thi ‘Hồn phố’ thu hút giới trẻ
Giáo dục tiếng Hàn trong bối cảnh xã hội siêu kết nối
Nâng cao nhận thức về mối đe doạ của kháng thuốc
Báo động tình trạng kháng kháng sinh tại Việt Nam