Tin tức - Sự kiện

TP.HCM đã quyết đường mang tên Đại tướng

Đáp lại mong mỏi của nhân dân, UBND TP.HCM đang lấy ý kiến nhân dân và đề xuất lên HĐND TP về việc đặt mới tên đường Võ Nguyên Giáp.

Trước đó, dư luận quần chúng TP.HCM cũng như các cựu chiến binh hiện đang sống ở TP.HCM đã có nhiều ý kiến đề nghị lấy tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp để đặt cho 1 con đường đẹp trên địa bàn thành phố để tưởng nhớ Đại tướng.

Ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch TP.HCM cũng đồng tình với ý kiến này. Theo ông thì cần nhiều công trình khác mang tên Đại tướng chứ không chỉ là một con đường.
 
Tuy nhiên, về việc chọn đường nào để đặt tên Đại tướng thì có nhiều ý kiến khác nhau. Hiện UBND TP đã giao cho Sở VH-TT&DL cùng Sở Giao thông Vận tải xem xét, nghiên cứu để chọn và đề xuất thành phố 1 con đường xứng tầm với tầm vóc, công lao của Đại tướng.
 
Cụ thể, con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ dài hơn 7,1km, kéo dài từ giao lộ Điện Biên Phủ - Đinh Tiên Hoàng (Q.1) kéo dài qua cầu Sài Gòn, đến chân cầu Rạch Chiếc thuộc xa lộ Hà Nội.
 
Đồng thời,sẽ điều chỉnh giới hạn tuyến đường Điện Biên Phủ, sẽ chỉ kéo dài từ vòng xoay Ngã Bảy (Q.10) đến đường Đinh Tiên Hoàng (Q.1). Xa lộ Hà Nội cũng sẽ thu ngắn lại từ cầu Rạch Chiếc (Q.9 là nút giao thông Ngã trạm 2 cũ (Q.9).
 
Một phần xa lộ Hà Nội và cầu vượt Cát Lái (Ảnh: Internet)
 
Ngoài ra, trong đợt này, UBND TP cũng sẽ lấy ý kiến nhân dân và trình lên HĐND TP phương án đổi và đặt mới tên đường, gồm:
 
Đặt tên đường Võ Chí Công cho đường Vành đai 2 - phía Đông, từ chân cầu Phú Mỹ (Q.2) đến Xa lộ Hà Nội (Q.9), có chiều dài: 13,2 km.
 
Đặt tên đường Võ Trần Chí cho đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương, từ nút giao Tân Tạo (Bình Tân) đến nút giao Chợ Đệm (Bình Chánh), chiều dài: 9,38 km, lộ giới: 120m.
 
Đổi tên đường Cộng Hòa thành đường Văn Tiến Dũng, bao gồm toàn bộ chiều dài hiện hữu của đường Cộng Hòa  nối từ đường Hoàng Văn Thụ, đến đường Trường Chinh (Tân Bình), với chiều dài gần 3,1 km.
 
UBND TP giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khẩn trương lấy ý kiến nhân dân các quận nằm trên đoạn đường dự tính đổi tên và báo cáo UBND TP trước ngày 25-11 để kịp trình lên kỳ họp HĐND TP sắp tới.
 
Hiện tại, đã có một số tỉnh thành có đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong đó có các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Quảng Bình, Đà Nẵng… và sắp tới sẽ có thêm TP.HCM.
 
Tuy nhiên, tại Thủ đô Hà Nội, chia sẻ hôm 15/10 trong cuộc giao ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Phan Đăng Long, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định: Đến tháng 12, tại kỳ họp HĐND thành phố, việc lựa chọn địa điểm đặt tên đường Võ Nguyên Giáp tại Hà Nội mới được quyết định chính thức.
Báo Đầu Tư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo