Tin tức - Sự kiện

TP. HCM đề nghị Grab, Uber ngưng kết nối thêm xe mới

(DNVN) - UBND TP. HCM đã giao Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị cung cấp ứng dụng phần mềm và các đơn vị vận tải hoạt động trên địa bàn TP. TP. HCM phải tạm ngưng kết nối và ngưng đầu tư thêm xe mới.

Để ổn định hoạt động vận tải trên địa bàn, UBND TP. HCM vừa giao Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị cung cấp ứng dụng phần mềm và các đơn vị vận tải hoạt động trên địa bàn TP tạm thời ngưng kết nối và ngưng đầu tư thêm xe mới (xe ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống) cho đến khi Bộ Giao thông vận tải tổ chức tổng kết thí điểm.

Ảnh minh họa.

UBND TP. HCM cũng giao Cục Thuế TP tham mưu việc quản lý thuế đối với các đơn vị kinh doanh vận tải taxi, kinh doanh dịch vụ Uber, Grab và các loại hình tương tự trên địa bàn TP. 

Đồng thời có hình thức thông tin công khai minh bạch để báo cáo Trung ương và định hướng dư luận, tránh để xảy ra khiếu kiện của các đơn vị taxi tuyền thống về việc “Uber, Grab được ưu ái về nghĩa vụ thuế”.

Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Lê Đình Thọ cho biết, vào tháng 11/2017, Bộ GTVT sẽ làm việc với một số tỉnh, thành phố cũng như tiến hành sơ kết 2 năm thí điểm đối với loại hình này để có đánh giá, đề ra giải pháp quản lý phù hợp với điều kiện cụ thể từng địa phương.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo